svasdssvasds

ไอซ์ ศรัณยู เล่าเกือบวูบคาเวทีเพราะกินเยอะ จนต้องพบจิตแพทย์

ไอซ์ ศรัณยู เล่าเกือบวูบคาเวทีเพราะกินเยอะ จนต้องพบจิตแพทย์

"ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช" เปิดเผยเรื่องราวชีวิต ยอมรับกินเยอะ ชอบของหวาน ชอบแวะคาเฟ่ เล่าครั้งหนึ่งเกือบวูบคาเวที จนต้องพบจิตแพทย์ปรึกษาด่วน หนำซ้ำยังเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน

เป็นอีกคนที่ชอบกินของหวาน จนเป็นภัยแก่ตัวเอง สำหรับนักร้องชื่อดัง ไอซ์ ศรัณยู ที่ล่าสุดออกมาอัปเดตไลฟ์สไตล์การกินของตัวเอง ผ่านรายการดัง Z story ว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นภัยต่อตัวเอง จนตอนนี้ต้องเข้ารักษาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินจากจิตแพทย์ หนำซ้ำยังเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน จนเริ่มวางแผนร่างพินัยกรรมให้กับครอบครัวเรียบร้อยแล้ว

เริ่มทำพินัยกรรมให้กับครอบครัวแล้ว?

"ไม่ได้ถึงขั้นทำพินัยกรรม แต่เราเป็นคนชอบคิด เผื่อคนรอบข้าง พ่อแม่เราพี่น้องเรา แม้กระทั้งหลานเรา วางแพลนในอนาคตเลย"

พฤติกรรมการกิน เสพติดการกินมากขนาดไหน?

"เป็นคนมีความสุขมากกับการกิน พอไม่ได้กินรู้สึกหงุดหงิด แต่พอกินไปแล้ว หลังจากนั้น 5-10 นาที รู้สึกจิตตก รู้สึกผิดเรากินไปทำไม เขาก็จะเตือนเรา อันนี้กินเยอะไปแล้ว เพราะเราเป็นสายคาเฟ่ วันหนึ่งได้กินเค้กไป3-4ชิ้น น้ำอีก3-4แก้ว แต่ร่างกายมันรับไม่ได้ สภาพจิตใจมันก็ไม่โอเค เพราะว่าเรามีความสุขในการกินมาก แต่เรามีความทุกข์"

"หลังจากนั้นไปปรึกษาจิตแพทย์ อยากจะบอกทุกคนว่าคนไทยอาจจะไม่คุ้นชินกับการมีปัญหาอะไร รู้สึกแพนิค ไปหาจิตแพทย์ หรือนักจิตวิทยา คนไทยจะรู้สึกว่า เอ้ย...คนนี้เป็นบ้า แต่จริงๆแล้วสำหรับนานาชาติ มันเป็นเรื่องปกติมาก มันเหมือนกับการให้คำปรึกษา"

จิตตกหนัก ถึงขั้นต้องไปปรึกษาจิตแพทย์เรื่องกินโดยเฉพาะ

"ไปปรึกษาเรื่องกินโดยเฉพาะเลย ไอซ์มีปัญหามากเกี่ยวกับการกิน ไอซ์ไม่สามารถหยุดกินได้ ทุกเช้าต้องกินทองหยิบ ทองหยอด ขนมชั้น ก่อนมื้อกลางวัน และอาฟเตอร์นูนที ขนมเค้กทั้งหลาย คือกินทุกช่วง"

"จิตแพทย์ให้คำแนะนำ ให้เราปรับกิจกรรมทุกชนิด ปรับเวลาว่าควรจะกินช่วงเวลาไหน ให้เราปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องปริมาณแคลอรี่ของอาหารต่างๆ แต่ก็ยากเพราะทุกอย่างมันอยู่ที่ใจ เพราะเราติดขนมหวานไปแล้ว"

กินดุมาก จนถึงขั้นเกือบวูบคาเวทีมาแล้ว?

"ตอนนี้ดีขึ้น เพราะก่อนหน้านี้เกือบจะตาย กินอาหารเยอะจนวูบ ปกติเวลาตื่นเช้า ถ้าหน้ามืดมาส่วนใหญ่จะมาจากความดัน เรารู้เพราะเราตรวจสุขภาพมาตลอด แต่ช่วงหลังเวลาขึ้นเวทีมีอาการวูบ ตอนแรกคิดว่าหรือว่าเราแก่ แต่มันเริ่มมีความวิ้งค์ๆ เหนื่อยๆ"

"ก็เลยไปตรวจกับคุณหมอ ตรวจการแข็งตัวของหลอดเลือด ปรากฏสารในเลือดของเรามีสารที่มีแอลดีแอล ปริมาณไขมันในเส้นเลือดสูงมาก ไขมันเลว ทั้งๆที่เราออกกำลังกายหนักมาก ปรากฏว่ามาสืบในเรื่องของการกินอะไรที่อันตราย เราทำหมดเลย ก็เลยปรับเปลี่ยนการกิน"

"อนาคตไอซ์เนี้ยนะ อย่าเรียกว่าโอกาสสูง เรียกว่าเป็นเบาหวานแน่นอน เพราะว่ากรรมพันธุ์ด้วย ปริมาณการกินน้ำตาลด้วย ตอนนี้ก็เลยปรับมาควบคุมการกินให้มากขึ้นเป็นพิเศษ"

ไอซ์ ศรัณยู เล่าเกือบวูบคาเวทีเพราะกินเยอะ จนต้องพบจิตแพทย์

ไอซ์ ศรัณยู เล่าเกือบวูบคาเวทีเพราะกินเยอะ จนต้องพบจิตแพทย์

ไอซ์ ศรัณยู เล่าเกือบวูบคาเวทีเพราะกินเยอะ จนต้องพบจิตแพทย์

related