svasdssvasds

"ทรัมป์" ทวิตแนะให้รองปธน. ออกจากสนามอเมริกันฟุตบอล

"ทรัมป์" ทวิตแนะให้รองปธน. ออกจากสนามอเมริกันฟุตบอล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

"ทรัมป์" ทวิต ให้ รองปธน. "ไมค์ เพนซ์" ลุกออกจากสนามอเมริกันฟุตบอล เหตุนักกีฬานั่งคุกเข่า ไม่เครรพธงชาติ

ผู้นำสหรัฐฯ ออกมาทวิตข้อความหลังจาก รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ วอล์คเอาท์จากสนามแข่งอเมริกันฟุตบอล ที่เมืองอินเดียนาโพลิส รัฐอินเดียนา เมื่อคืนวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ในนัดที่ทีมอินเดียนาโพลิส โคลท์ เปิดบ้านต้อนรับทีมซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส แต่ระหว่างที่มีการบรรเลงเพลงชาติสหรัฐฯ ก่อนเริ่มการแข่งขัน มีผู้เล่นจากทีมซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส บางคน ไม่ยอมยืนตรงเคารพเพลงชาติ แต่นั่งคุกเข่า เพื่อประท้วงการเหยียดสีผิวในสหรัฐฯ นอกจากนายทรัมป์ จะบอกว่าเขาเป็นคนแนะให้นายเพนซ์วอล์คเอาท์จากสนามแล้ว ยังบอกด้วยว่า เขาภูมิใจในตัวรองประธานาธิบดีเพนซ์และสุภาพสตรีหมายเลข 2 แห่งสหรัฐฯ อย่างมาก

"ทรัมป์" ทวิตแนะให้รองปธน. ออกจากสนามอเมริกันฟุตบอล ขณะที่นายเพนซ์ได้ทวิตข้อความหลังเดินออกจากสนามว่า เขาไม่สามารถชมการแข่งขันนัดนี้ได้ เนื่องจากมีการแสดงออกบางอย่างที่ไม่เป็นการเคารพต่อทหาร เพลงชาติ และธงชาติอเมริกัน นายเพนซ์ยังบอกว่า ถึงแม้เขาจะเข้าใจว่าแต่ละคนมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่เชื่อว่า คงไม่เป็นการขอมากเกินไป ที่จะให้ผู้เล่นอเมริกันฟุตบอลทุกคน ยืนตรงเคารพเพลงชาติ ก่อนเริ่มการแข่งขัน

"ทรัมป์" ทวิตแนะให้รองปธน. ออกจากสนามอเมริกันฟุตบอล

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ออกมากล่าวตำหนินักอเมริกันฟุตบอลที่ไม่ยอมยืนตรงเคารพธงชาติ และกล่าวว่า ทีมอเมริกันฟุตบอลในลีค NFL ควรสั่งปลดนักกีฬาเหล่านั้น แต่ทาง NFL ระบุว่าความเห็นของ ประธานาธิบดีทรัมป์ กำลังสร้างความแตกแยกในสังคม และขาดความเคารพในนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลอาชีพของสหรัฐฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนผิวดำ และยิ่งทำให้กระแสการประท้วงด้วยวิธีดังกล่าวขยายวงกว้างมากขึ้น

"ทรัมป์" ทวิตแนะให้รองปธน. ออกจากสนามอเมริกันฟุตบอล

related