svasdssvasds

ศาลสเปน เลื่อนการไต่สวนอดีตผู้นำกาตาลุญญา

ศาลสเปน เลื่อนการไต่สวนอดีตผู้นำกาตาลุญญา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ศาลสเปน สั่งเลื่อนการไต่สวนอดีตผู้นำแคว้นกาตาลุญญาออกไปอีก 1 สัปดาห์ หลังเรียกอดีตผู้บริหารแคว้น 14 คนมาให้การต่อศาลในวันนี้

ทางการสเปนเรียกตัวนาย การ์เลส ปุยเดอมองต์อดีตผู้นำแคว้นกาตาลุญญาและอดีตคณะผู้บริหารแคว้นอีก 13 คน มาให้การต่อศาลในกรุงมาดริด เพื่อไต่สวนข้อหาการปลุกระดม และใช้งบประมาณของประชาชนในทางมิชอบ จัดการลงประชามติของประกาศเอกราชที่ขัดต่อกฎหมาย แต่มีผู้จำเลยเพียงไม่กี่รายเท่านั้นที่เดินทางมาปรากฎตัวต่อศาลในวันนี้ ( 2 ต.ค.) ทำให้ศาลสเปนตัดสินใจเลื่อนการพิจารณาคดีออกไปเป็นวันที่ 9 พ.ย. นี้ ตามคำร้องของทนาย

ศาลสเปน เลื่อนการไต่สวนอดีตผู้นำกาตาลุญญา

ก่อนหน้านี้ นายปุยจ์เดมองต์ ได้ออกมาแถลงหลังจากที่หลบหนีไปยังกรุงบรัสเซลส์ว่า เขาจะไม่มาเข้าร่วมการพิจารณาคดีตามที่ศาลสเปนเรียก เนื่องจากเห็นว่ากระบวนการยุติธรรมของสเปนไม่เป็นธรรม ขณะที่บางส่วนที่มาในวันนี้ ( 2 ต.ค.) แสดงเจตจำนงค์ว่าต้องการมาร่วมไต่สวนคดีตามนัด เพื่อประณามกระบวนการยุติธรรมของสเปน

ศาลสเปน เลื่อนการไต่สวนอดีตผู้นำกาตาลุญญา

หากท้ายที่สุดแล้ว ศาลสเปนตัดสินว่า อดีตผู้บริหารรัฐบาลกาตาลุญญามีความผิดจริง ทั้งหมดอาจต้องโทษจำคุกสูงสุดในคดีปลุกระดมให้ผู้คนคนต่อต้านรัฐบาลกลาง 15 ปี และอาจต้องโทษคดีก่อกบฏต่อประเทศอีก 30 ปี

 

 

 

 

 

 

related