svasdssvasds

ชาวปาเลสไตน์รวมตัวค้าน! การมาเยือนของ ‘ไมค์ เพนซ์’

ชาวปาเลสไตน์รวมตัวค้าน! การมาเยือนของ ‘ไมค์ เพนซ์’

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ชาวปาเลสไตน์รวมตัวประท้วงคัดค้านการมาเยือนของรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นปลายสัปดาห์นี้ จากกรณีผู้นำสหรัฐฯ ประกาศรับรองเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงอิสราเอล

 

[caption id="attachment_162237" align="aligncenter" width="550"] ชาวปาเลสไตน์รวมตัวค้าน! การมาเยือนของ ‘ไมค์ เพนซ์’ -REUTERS-[/caption]

 

วันที่ 18 ธ.ค. 60 -- กลุ่มผู้ประท้วงชาวปาเลสไตน์รวมตัวกันจุดไฟเผาภาพของ นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายเจสัน กรีนแบลตต์ หัวหน้าคณะผู้เจรจาตะวันออกกลาง ที่บริเวณจัตุรัสมังเกอร์ ในเมืองเบธเลเฮม ซึ่งเป็นสถานที่ประสูติของพระเยซู ก่อนหน้าภารกิจการเยือนของนายเพนซ์จะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

โดยข้อความบนแผ่นป้ายของบรรดาผู้ประท้วง ระบุว่า ‘เบธเลเฮม’ ต้อนรับเฉพาะผู้ส่งสารแห่งสันติสุข ไม่ใช่สงคราม

 

[caption id="attachment_162238" align="aligncenter" width="550"] ชาวปาเลสไตน์รวมตัวค้าน! การมาเยือนของ ‘ไมค์ เพนซ์’ -REUTERS-[/caption]

 

ทั้งนี้ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีกำหนดการเยือนปาเลสไตน์ปลายสัปดาห์นี้ ท่ามกลางกระแสต่อต้านจากชาวปาเลสไตน์ แม้แต่ นายมาห์มูด อับบาส ประธานาธิบดีปาเลสไตน์ ยังระบุว่า จะขอไม่พบนายเพนซ์ในระหว่างการเยือนครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ ‘ริยาด อัล-มาลิกี’ รัฐมนตรีต่างประเทศปาเลสไตน์ กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ความเคลื่อนไหวของสหรัฐฯ นำความเลวร้ายมาสู่ภูมิภาค

 

[caption id="attachment_162243" align="aligncenter" width="550"] ชาวปาเลสไตน์รวมตัวค้าน! การมาเยือนของ ‘ไมค์ เพนซ์’ -REUTERS-[/caption]

 

สำหรับนายกรีนแบลตต์เคยจัดการเจรจาระหว่างทางการอิสราเอลและปาเลสไตน์มาแล้วหลายรอบในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้ทั้ง 2 ฝ่าย เริ่มต้นการเจรจาสันติภาพ ที่หยุดชะงักมาตั้งแต่ปี 2014 (พ.ศ. 2557)

 

related