svasdssvasds

อยู่ไหนแล้วนะ? ‘นอราด’ เปิดแล้ว ติดตาม ‘ซานต้า’ แบบเรียลไทม์

อยู่ไหนแล้วนะ? ‘นอราด’ เปิดแล้ว ติดตาม ‘ซานต้า’ แบบเรียลไทม์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

‘นอราด’ เปิดระบบติดตาม ‘ซานตาคลอส’ เพื่อติดตามดูว่า “ตอนนี้ซานต้าอยู่จุดไหนของโลกแล้ว?”

 

[caption id="attachment_166530" align="aligncenter" width="550"] อยู่ไหนแล้วนะ? ‘นอราด’ เปิดแล้ว ติดตาม ‘ซานต้า’ แบบเรียลไทม์ -noradsanta.org-[/caption]

 

วันที่ 25 ธ.ค. 60 -- ในช่วง ‘วันคริสต์มาส’ ของทุก ๆ ปี เป็นช่วงเวลาที่เด็ก ๆ ทุกคนกำลังรอคอยการมาถึงของ ‘ซานตาคลอส’ และในคืนก่อน ‘วันคริสต์มาส’ ทางกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นองค์กรด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุด จะเปิดบริการระบบติดตามหาตัวซานตาคลอส (North American Aerospace Defense Command หรือ NORAD) หรือ ‘นอราด’ ซึ่งให้บริการมาเป็นปีที่ 62 แล้ว

 

[caption id="attachment_166532" align="aligncenter" width="550"] อยู่ไหนแล้วนะ? ‘นอราด’ เปิดแล้ว ติดตาม ‘ซานต้า’ แบบเรียลไทม์ -noradsanta.org-[/caption]

 

‘นอราด’ จะคอยติดตามตำแหน่งของซานต้า ที่มาพร้อมรถลากและกวางเรนเดียร์ เพื่อเดินทางไปส่งของขวัญให้กับเด็ก ๆ ทั่วโลก นอกจากนั้น ‘ระบบนอราด’ จะคอยเตือนบรรดานักบินไม่ให้นำเครื่องบินเฉียดเข้าใกล้ซานต้า เพื่อไม่ให้กีดขวางเส้นทางส่งของขวัญทั่วโลก

สำหรับความพิเศษของปีนี้ คือ ‘นอราด’ ได้จับมือกับบริษัทเทคโนโลยีอเมซอน (Amazon) เพื่อที่จะสามารถสอบถามความคืบหน้าของเส้นทางการเดินทางของซานต้าและกวางเรนเดียร์ได้ ทางอุปกรณ์ผู้ช่วยอัจฉริยะ Echo และนอกจากนั้น ยังสามารถติดตามซานต้าแบบ Real-Time ได้ทาง www.noradsanta.org

 

related