svasdssvasds

'โป๊ป' วอนช่วยเหลือ 'ผู้อพยพ' เนื่องในโอกาส 'วันคริสต์มาส'

'โป๊ป' วอนช่วยเหลือ 'ผู้อพยพ' เนื่องในโอกาส 'วันคริสต์มาส'

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

‘โป๊ป’ ทรงกล่าวใน ‘พิธีมิสซา’ ช่วง ‘วันคริสต์มาสอีฟ’ เรียกร้องให้โลกอย่าเมินเฉยต่อปัญหาผู้อพยพ

 

[caption id="attachment_166944" align="aligncenter" width="550"] 'โป๊ป' วอนช่วยเหลือ 'ผู้อพยพ' เนื่องในโอกาส 'วันคริสต์มาส' -REUTERS-[/caption]

 

วันที่ 25 ธ.ค. 60 -- ‘สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส’ ทรงกล่าวในระหว่าง ‘พิธีมิสซา’ ช่วงวันคริสต์มาสอีฟ ที่มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์สบาซิลิกา ในวาติกัน เรียกร้องให้โลกอย่าเมินเฉยต่อปัญหา ‘ผู้อพยพ’ หลายล้านคน ที่ต้องถูกขับไล่ออกมาจากถิ่นที่อยู่อาศัยของตัวเอง และทรงอยากเห็นโลกที่ไม่มีใครต้องรู้สึกว่า “ตัวเองไม่มีที่อยู่บนโลกใบนี้”

โดยพระองค์ทรงเปรียบเทียบ ‘ผู้อพยพ’ กับเรื่องราวของ ‘แมรี’ และ ‘โจเซฟ’ ในคัมภีร์ไบเบิล ที่กล่าวถึงการเดินทางจากเมืองนาซาเรธ ไปยังเมืองเบลเลเฮม และทั้งคู่ไม่สามารถหาที่อยู่อาศัยในเมืองเบธเลเฮมได้ นอกจากนี้ พระองค์เองยังทรงเป็นหลานของผู้อพยพชาวอิตาลีอีกด้วย

 

[caption id="attachment_166945" align="aligncenter" width="550"] 'โป๊ป' วอนช่วยเหลือ 'ผู้อพยพ' เนื่องในโอกาส 'วันคริสต์มาส' -REUTERS-[/caption]

 

‘สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส’ ทรงเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส ครั้งที่ 5 ของพระองค์ในฐานะที่เป็นผู้นำของชาวโรมันคาทอลิกในโลกนี้ ราว 1.2 พันล้านคน โดยพระองค์ทรงเป็นผู้นำประกอบ ‘พิธีมิสซา’ ที่มีผู้เข้าร่วมพิธีที่จัดขึ้นในมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์สบาซิลิการาว 10,000 คน รวมทั้งยังมีผู้เข้าร่วมพิธีที่อยู่บริเวณจัตุรัสด้านนอกอีกด้วย

 

[caption id="attachment_166946" align="aligncenter" width="550"] 'โป๊ป' วอนช่วยเหลือ 'ผู้อพยพ' เนื่องในโอกาส 'วันคริสต์มาส' -REUTERS-[/caption]

 

related