svasdssvasds

เรียนรู้ตลอดชีวิต คอนเซ็ปต์ใหม่มหาวิทยาลัยสิงคโปร์

เรียนรู้ตลอดชีวิต คอนเซ็ปต์ใหม่มหาวิทยาลัยสิงคโปร์

มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ หรือ เอ็นยูเอส (NUS) ได้จัดโครงการใหม่สำหรับศิษย์เก่าของทางมหาวิทยาลัย เพราะเมื่อคุณศึกษาจบ จะได้รับการบรรจุเข้าอยู่ในโครงการ”ผู้เรียนรู้ตลอดชีวิตของเอ็นยูเอส” หรือ NUS L3 ในทันที

มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ ต้องการที่จะเปิดช่องทางให้ศิษย์เก่าที่จบไปแล้ว เข้าถึงชั้นเรียนต่างๆของทางมหาวิทยาลัย เพื่อเพิ่มทักษะด้านอาชีพและทักษะที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่ทำอาชีพอยู่ หรือเพียงแค่กลับมารื้อฟื้นความรู้เก่าๆอีกครั้ง เพื่อให้ศิษย์เก่าของเอ็นยูเอส มีความสามารถแข่งขันในตลาดแรงงานอยู่ตลอด เป็นบุคลากรที่สร้างความเปลี่ยนแปลงต่อเศรษฐกิจสิงคโปร์ต่อไปในอนาคต

เรียนรู้ตลอดชีวิต คอนเซ็ปต์ใหม่มหาวิทยาลัยสิงคโปร์ เรียนรู้ตลอดชีวิต คอนเซ็ปต์ใหม่มหาวิทยาลัยสิงคโปร์

ไม่เพียง ศิษย์เก่าในโครงการ NUS L3 จะได้เข้าเรียนในชั้นเรียนที่น่าสนใจต่างๆ แต่ยังนำหน่วยกิตของแต่ละคอร์ส ไปรวบรวมเพื่อขอรับปริญญาตรี และปริญญาโท จากทางมหาวิทยาลัยได้อีกด้วย

เรียนรู้ตลอดชีวิต คอนเซ็ปต์ใหม่มหาวิทยาลัยสิงคโปร์

สำหรับคอร์สที่เปิดให้ศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์เข้าเรียนได้นั้น จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลักๆ คือ ชั้นเรียนที่ไม่คิดค่าใช้จ่าย จัดขึ้นโดยทางมหาวิทยาลัย และได้รับหน่วยกิตด้วย ประเภทที่สอง คือ คอร์สที่รัฐบาลสิงคโปร์สนับสนุนเงินค่าเรียนให้ 70 ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ และประเภทที่สาม คือคอร์สที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง แต่หน่วยงานด้านพัฒนาทักษะแรงงานของสิงคโปร์จะมีบัตรเพื่อให้รับส่วนลดค่าเล่าเรียนได้

เรียนรู้ตลอดชีวิต คอนเซ็ปต์ใหม่มหาวิทยาลัยสิงคโปร์ เรียนรู้ตลอดชีวิต คอนเซ็ปต์ใหม่มหาวิทยาลัยสิงคโปร์ สำหรับโครงการ ผู้เรียนรู้ตลอดชีวิตของเอ็นยูเอสนี้ จะเริ่มเปิดรับสมัครศิษย์เก่าที่สนใจเข้าศึกษาในคอร์สต่าง ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2018 นี้เป็นต้นไป

ภาพจาก : http://scale.nus.edu.sg/AlumniLifeLongLearning/index.html

related