svasdssvasds

[คลิป] ชมภาพเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนในเกาหลีเหนือ

[คลิป] ชมภาพเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนในเกาหลีเหนือ

วันจันทร์ที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา เด็กนักเรียนชาวเกาหลีเหนือเปิดเทอมใหม่เป็นวันแรก โดยระบบการศึกษาภาคบังคับของเกาหลีเหนือนั้นจะมีทั้งหมด 12 ปี และเด็กๆจะเรียนอนุบาลเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น

เมื่อวันจันทร์ที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา โรงเรียนในเกาหลีเหนือเปิดทำการเรียนการสอนในภาคการศึกษาใหม่ โดยสำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือพาไปชมภาพบรรยากาศการไปโรงเรียนวันแรกของเด็กอนุบาลและเด็กชั้นประถมศึกษาในกรุงเปียงยาง ท่ามกลางผู้ปกครองที่คอยเฝ้าเอาใจช่วย

 

ระบบการศึกษาของเกาหลีเหนือนั้นจะแตกต่างจากประเทศไทย เพราะมีระบบการศึกษาภาคบังคับ 12 ปี เริ่มตั้งแต่ชั้นอนุบาล ที่เกาหลีเหนือนั้นเด็กๆจะเข้าอนุบาลเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น และหลังจากนั้น พวกเขาก็จะขึ้นชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จนกระทั่งจบประถมศึกษาปีที่ 5 ก็จะขึ้นชั้นมัธยมศึกษา  ซึ่งมัธยมนั้นจะเริ่มเรียนตั้งแต่มัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6

 

อย่างไรก็ตาม การศึกษาหลังจากนั้นคือระดับมหาวิทยาลัย ซึ่งเป้าหมายของทุกมหาวิทยาลัยในเกาหลีเหนือถูกตั้งเอาไว้อย่างชัดเจนว่าต้องช่วยผลิตบุคลากรออกไปช่วยเหลือภารกิจของประเทศชาติ และนอกจากจะคัดเลือกจากผลการเรียนแล้วนั้น ยังต้องมีประวัติของครอบครัวมาเกี่ยวข้อง โดยเด็กนักเรียนที่มีบิดามารดาหรือบรรพบุรุษทำงานให้แก่พรรคแรงงานหรือร่วมสร้างชาติมา จะมีสิทธิพิเศษในการเข้ามหาวิทยาลัย

 

[caption id="attachment_227449" align="aligncenter" width="437"] [คลิป] ชมภาพเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนในเกาหลีเหนือ หน้าตาของโรงเรียนในประเทศเกาหลีเหนือ ลักษณะจะคล้ายกันเกือบทุกแห่ง[/caption]

 

[caption id="attachment_227448" align="aligncenter" width="441"] [คลิป] ชมภาพเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนในเกาหลีเหนือ รูปภาพที่มีในทุกห้องเรียน ภาพนายคิม อิลซองและนายคิม จองอิล อดีตผู้นำ[/caption]

 

[caption id="attachment_227447" align="aligncenter" width="445"] [คลิป] ชมภาพเปิดเทอมวันแรกของโรงเรียนในเกาหลีเหนือ หน้าตาของแบบเรียนการเริ่มฝึกคัดภาษาเกาหลีของเด็กนักเรียนเกาหลีเหนือ[/caption]

 

 

 

related