svasdssvasds

มือปืนหญิงบุกยิงยูทูป แวะสนามยิงปืนก่อนก่อเหตุ

มือปืนหญิงบุกยิงยูทูป แวะสนามยิงปืนก่อนก่อเหตุ

ผู้ต้องสงสัยหญิงก่อเหตุบุกยิงที่สำนักงานใหญ่ยูทูปได้แวะไปที่สนามซ้อมยิงปืนเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้าที่จะลงมือก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า นางนาซิม อักห์ดัม วัย 39 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุบุกยิงที่สำนักงานใหญ่ของยูทูป ในเมืองซาน บรูโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ก่อนที่เธอจะยิงตัวเองเสียชีวิต ได้แวะไปที่สนามซ้อมยิงปืนเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้าที่เธอจะลงมือก่อเหตุ โดยตำรวจกล่าวว่านางอักห์ดัม ใช้ปืนพกกึ่งอัตโนมัติที่เธอครอบครองอยู่อย่างถูกกฎหมายในการก่อเหตุ และว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุคือเธอไม่พอใจต่อนโยบายการคัดกรองเนื้อหาของยูทูปที่ทำให้ยอดวิวคลิปวีดีโอของเธอลดลง และทำให้รายได้ลดลงตามไปด้วย

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงสามคนที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ตอนนี้ 2 คนได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บชายวัย 30 กว่าอีกคน ยังคงต้องรักษาตัวอยู่ ซึ่งตำรวจกล่าวว่า ตอนนี้ไม่มีหลักฐานใดที่บ่งชี้ว่านางอักห์ดัมลงมือก่อเหตุโดยเลือกเป้าหมาย เพราะตำรวจไม่พบจุดเชื่อมโยงหรือความสัมพันธ์ระหว่างนางอักห์ดัมกับเหยื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ตำรวจจะพยายามสืบค้นบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ของเธอเพื่อหาข้อมูลแรงจูงใจในการก่อเหตุเพิ่มเติม

นางอักห์ดัมเป็นเจ้าของช่องในยูทูปหลายช่องและเว็บไซต์แห่งหนึ่ง ซึ่งเธอจะโพสต์วิดีโอต่างๆลงในยูทูป หนึ่งในนั้นมีเนื้อหาเกี่ยวกับการทรมานสัตว์ ทำให้ช่องยูทูปช่องนั้นของเธอถูกลบไปแล้วในตอนนี้ นอกจากนี้ เธอยังเคยเขียนข้อความว่า ไม่มีโอกาสที่เท่าเทียมกันบนเฟซบุ๊ก หรือเว็บไซต์แบ่งปันวิดีโอ เพราะช่องของคุณจะโตได้ก็ต่อเมื่อบริษัทอยากให้โตเท่านั้น

related