svasdssvasds

เฟซบุ๊กเตรียมเพิ่มขั้นตอนตรวจสอบแอดมินเพจใหญ่

เฟซบุ๊กเตรียมเพิ่มขั้นตอนตรวจสอบแอดมินเพจใหญ่

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ประกาศเฟซบุ๊กเพิ่มมาตรการการตรวจสอบพิสูจน์ตัวตนของผู้ซื้อโฆษณาการเมืองและแอดมินของเพจที่มีผู้ตามจำนวนมาก

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารเฟซบุ๊ก ประกาศมาตรการใหม่ผ่านทางหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขาว่า ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป จะมีการตรวจสอบพิสูจน์ตัวตนและที่อยู่ของคนที่ต้องการจะซื้อโฆษณาทางการเมือง และจะมีการทำเครื่องหมายให้รู้ว่าเป็นโพสโฆษณา และต้องมีการแสดงผลด้วยว่าใครเป็นคนจ่ายค่าโฆษณานั้นๆ ซึ่งเบื้องต้นจะเริ่มทำในสหรัฐฯก่อน และจะมีผลทั่วโลกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

และเพื่อความโปร่งใสในการซื้อโฆษณาการเมือง เฟซบุ๊กได้สร้างเครื่องมือที่ทุกคนจะสามารถเห็นได้ว่าหน้าเพจนั้นมีการโพสโฆษณาอะไรบ้าง ซึ่งขณะนี้กำลังทดลองทำในแคนาดา และจะเริ่มใช้ทั่วโลกในอีกสองถึงสามเดือน

นอกจากนี้ เฟซบุ๊กจะกำหนดให้แอดมินของเพจที่มีคนติดตามจำนวนมากทั้งหลาย ต้องมีการพิสูจน์ยืนยันตัวตนด้วย เพื่อจัดการกับคนที่ใช้ชื่อบัญชีปลอมในการจัดการเพจที่เผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง หรือข้อความที่ทำให้เกิดความแตกแยก

และมาตรการใหม่นี้ จะส่งผลให้เฟซบุ๊กเปิดรับพนักงานใหม่อีกหลายพันคน เพื่อให้ทันก่อนการเลือกตั้งในสหรัฐฯที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้

related