svasdssvasds

แพทย์ในซีเรียเผยผู้บาดเจ็บถูกโจมตีด้วยอาวุธเคมีเป็นเพียง "ข่าวลือ"

แพทย์ในซีเรียเผยผู้บาดเจ็บถูกโจมตีด้วยอาวุธเคมีเป็นเพียง "ข่าวลือ"

แพทย์โรงพยาบาลในซีเรียเผย จากการตรวจอาการของผู้บาดเจ็บจากเหตุโจมตีเมืองดูมา เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ไม่พบว่ามีรายใดที่มีอาการบาดเจ็บจากการโจมตีด้วยอาวุธเคมี

นายมาร์วาน จาร์เบอร์ เจ้าหน้าที่การแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับจัตุรัสมาร์ไทร์ ชานเมืองดูมาในประเทศซีเรีย พื้นที่ที่ถูกโจมตีเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ เปิดเผยว่า ในบรรดาผู้บาดเจ็บที่ถูกส่งมาเข้ารับการรักษานั้น ไม่พบว่ามีรายใดที่มีอาการบาดเจ็บจากการโจมตีด้วยอาวุธเคมี

แพทย์ในซีเรียเผยผู้บาดเจ็บถูกโจมตีด้วยอาวุธเคมีเป็นเพียง "ข่าวลือ"

จากภาพที่มีการเผยแพร่ออกมาจะพบว่า มีผู้บาดเจ็บหลายคนน้ำลายฟูมปาก สันนิษฐานว่าเป็นเพราะอาวุธเคมี อย่างไรก็ตาม จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งนี้ เล่าว่า ผู้บาดเจ็บที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนั้น มีอาการอย่างที่เห็นอาจเกิดจากฝุ่น และควัน ภายในชั้นใต้ดินที่พวกเขาไปหลบซ่อนอยู่ จากนั้นก็มีข่าวลือแพร่สะพัดออกไปว่า ผู้บาดเจ็บเหล่านั้นถูกอาวุธเคมี สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ผู้คนอย่างมาก ทั้ง ๆ ที่จากการตรวจคนไข้ไม่พบอาการบาดเจ็บที่เกิดจากอาวุธเคมีแต่อย่างใด

แม้คณะแพทย์จะไม่สามารถระงับการแพร่กระจายข่าวลือได้ แต่ก็พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้การรักษาผู้ป่วยในโรงพยาบาลกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่ทีมตรวจสอบจากองค์กรห้ามอาวุธเคมีเดินทางถึงกรุงดามัสกัสแล้ว และพร้อมที่จะตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

related