svasdssvasds

เขย่าซ้ำ! เกิด"อาฟเตอร์ช็อก"ต่อเนื่องหลังแผ่นดินไหว 6.1 แมกนิจูดที่"โอซากา"

เขย่าซ้ำ! เกิด"อาฟเตอร์ช็อก"ต่อเนื่องหลังแผ่นดินไหว 6.1 แมกนิจูดที่"โอซากา"

เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกมากกว่า 20 ครั้ง หลังเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 แมกนิจูดที่จังหวัดโอซากาของประเทศญี่ปุ่นเมื่อเช้าวานนี้

หลังจากที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.1 แมกนิจูด ที่จังหวัดโอซากา ทางตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเวลาก่อน 8.00 น. ของเช้าวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ก็เกิดแรงสั่นสะเทือนที่เชื่อว่าเป็นอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกมากกว่า 20 ครั้ง ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อวานนี้ ซึ่งทางการญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนประชาชนให้ระวังว่าอาจเกิดดินถล่มหรืออาคารถล่ม ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักด้วย นอกจากนี้ยังเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังว่าอาจเกิดแผ่นดินไหวขึ้นอีกในช่วงสัปดาห์หน้า ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 4 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 330 คน อย่างไรก็ตาม ไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้

ด้านนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ผู้นำญี่ปุ่น ได้เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง และได้สั่งการให้คณะรัฐมนตรีดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ โดยนายอาเบะได้กล่าวไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต รวมถึงแสดงความเสียใจไปยังผู้ได้รับบาดเจ็บและทุกๆคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวด้วย

related