svasdssvasds

วิกฤต! "ไฟป่ากรีซ" ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 81 รายแล้ว

วิกฤต! "ไฟป่ากรีซ" ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 81 รายแล้ว

ยอดผู้เสียชีวิตจากวิกฤตไฟป่ากรีซเพิ่มขึ้นเป็น 81 รายแล้ว และยังมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้นอีก ขณะที่รัฐบาลกรีซยังไม่ยืนยันจำนวนผู้สูญหาย

รัฐบาลกรีซรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไฟป่าครั้งใหญ่ที่เมืองมาตี เมืองริมทะเลของกรีซ และ เพนเทลี ในแคว้นแอตติกา เพิ่มขึ้นเป็น 81 รายแล้ว และมีผู้ได้บาดเจ็บอีกราว 190 คน แต่ก็มีแนวโน้มสูงที่ยอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก เพราะอาจพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม รวมถึงผู้บาดเจ็บที่หลายคนตอนนี้ยังอาการสาหัสอยู่ ขณะที่รัฐบาลยังไม่ยืนยันตัวเลขว่ามีประชาชนสูญหายอีกเท่าไหร่ แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและหน่วยดับเพลิงก็เดินหน้าตรวจสอบพื้นที่ประสบภัยต่างๆเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม

ด้านนายกรัฐมนตรีอเล็กซิส ซิปราส ผู้นำกรีซ ได้ยกเลิกการเดินทางเยือนบอสเนียเพื่อคอยรับมือกับสถานการณ์ในประเทศ พร้อมกันนี้ได้ประกาศอาลัยแก่ผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 3 วันทั่วประเทศ และเรียกเหตุไฟป่าครั้งใหญ่ในรอบศตวรรษนี้ว่า เป็นโศกนาฎกรรมระดับชาติ

สถานทูตอังกฤษในกรีซยืนยันว่า มีชายชาวไอร์แลนด์ที่เดินทางไปฮันนีมูนที่เมืองมาตีของกรีซอยู่ในจำนวนผู้เสียชีวิต หลังจากที่รถของเขาติดอยู่ท่ามกลางไฟป่า ส่วนภริยาของเขาแม้จะหนีรอดออกมาได้แต่ก็ได้รับบาดเจ็บจากแผลไฟไหม้จนต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวอีก 3 รายที่เสียชีวิตจากเหตุไฟป่าอีกด้วย

โฆษกของหน่วยดับเพลิงกรีซกล่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟป่าครั้งนี้พุ่งสูงกว่าตัวเลขผู้เสียชีวิต 77 รายของเหตุไฟป่าครั้งก่อนในปี 2007 ที่เกาะทางตอนใต้ของประเทศ

related