svasdssvasds

"ญี่ปุ่น" เตรียมเปิดให้บริการ "สนามบินคันไซ" อีกครั้ง หลังไต้ฝุ่นถล่ม

"ญี่ปุ่น" เตรียมเปิดให้บริการ "สนามบินคันไซ" อีกครั้ง หลังไต้ฝุ่นถล่ม

เที่ยวบินในประเทศจะกลับมาให้บริการอีกครั้งที่สนามบินคันไซในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่สนามบินปิดทำการไปเพราะถูกพายุไต้ฝุ่นพัดถล่ม

นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ผู้นำญี่ปุ่นเปิดเผยว่า สนามบินนานาชาติ คันไซ จะกลับมาเปิดดำเนินการบางส่วนอีกครั้งภายในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่สนามบินต้องปิดทำการไปเพราะถูกพายุไต้ฝุ่น เชบี พัดถล่มจนเกิดน้ำท่วมที่สนามบิน โดยเที่ยวบินในประเทศจะกลับมาให้บริการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ และเที่ยวบินระหว่างประเทศจะพยายามกลับมาให้บริการอีกครั้งโดยเร็วที่สุด

หลังจากที่พายุไต้ฝุ่น เชบี ที่เป็นพายุไต้ฝุ่นรุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี พัดเข้าถล่มภูมิภาคชิโกกุและแถบคันไซ ทางตะวันตกของญี่ปุ่น ประชาชนในพื้นที่ก็ได้เริ่มต้นการฟื้นฟูบ้านเมืองแล้ว ขณะที่ไต้ฝุ่นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย และอีกมากกว่า 600 คนได้รับบาดเจ็บ

สนามบินนานาชาติคันไซ ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามบินหลักของญี่ปุ่น ได้ถูกน้ำท่วมหนัก และสะพานที่เชื่อมต่อเข้าสู่เกาะหลักก็ถูกปิด ทำให้มีผู้โดยสารราว 3,000 คนติดค้างอยู่ที่สนามบินคันไซ แต่หลังจากนั้นผู้โดยสารเริ่มถูกทะยอยพาออกไปส่งยังสนามบินโกเบ ในจังหวัดเฮียวโง ทางเรือเฟอร์รี และจากนั้นรถบัสก็ค่อยๆทะยอยพาผู้โดยสารไปส่งยังเกาะหลักด้วยเช่นกัน

พายุไต้ฝุ่น เชบี ได้สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างในประเทศ รวมทั้งยังส่งอิทธิพลก่อให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ และการคมนาคมต่างๆก็ได้รับผลกระทบ แต่ระบบขนส่งสาธารณะต่างๆเริ่มกลับมาให้บริการเป็นปกติแล้ว ขณะที่พายุไต้ฝุ่น เชบี ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำเคลื่อนตัวออกไปทางตอนเหนือของญี่ปุ่นแล้ว

related