svasdssvasds

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุแผ่นดินไหว "ฮอกไกโด" พุ่งเป็น 35 ราย [คลิป]

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุแผ่นดินไหว "ฮอกไกโด" พุ่งเป็น 35 ราย [คลิป]

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวที่เกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่น ตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 35 ราย แล้ว และยังมีผู้สูญหายอีก 3 คน

หน่วยกู้ภัยญี่ปุ่นที่ประกอบไปด้วยตำรวจ, นักดับเพลิง และกองกำลังป้องกันตนเอง รวม 1,800 นาย ยังคงเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายและผู้รอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงและเหตุดินถล่มบนเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้ยังมีผู้สูญหายอีก 3 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 35 รายแล้ว โดยภารกิจค้นหามุ่งเน้นไปที่บริเวณเมืองอัตสึมะทางตอนใต้ของฮอกไกโดที่อยู่ใกล้กับจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว นอกจากนี้อิทธิพลของแผ่นดินไหวยังทำให้บ้านเรือนจำนวนมากได้รับความเสียหายด้วย

ด้านทางการจังหวัดฮอกไกโดระบุว่า มีประชาชนมากกว่า 5,000 คนที่ไปพักพิงอยู่ที่ศูนย์หลบภัยที่ทางการจัดไว้ใน 12 เขตเทศบาล และจนถึงช่วงเช้าของวันนี้ยังคงมีอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นมากกว่า 140 ครั้ง ส่วนกรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นเตือนว่า อาจเกิดแผ่นดินไหวขึ้นอีก

ระบบขนส่งสาธารณะค่อยๆกลับมาให้บริการตามปกติ ขณะที่เที่ยวบินระหว่างประเทศก็กลับมาให้บริการแล้วที่สนามบินนิว จิโตเสะ ใกล้กับเมืองซัปโปโร อย่างไรก็ตาม ชาวฮอกไกโดยังคงต้องเผชิญกับภาวะการจ่ายกระแสไฟฟ้าที่ต่ำกว่าปกติ ไปอีกอาจจะนานกว่า 1 สัปดาห์ หรืออาจจะนานกว่า 1 เดือน ขึ้นอยู่กับผลการตรวจสอบความเสียหายที่โรงงานผลิตไฟฟ้า

related