svasdssvasds

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุแผ่นดินไหว "ฮอกไกโด" พุ่งเป็น 42 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุแผ่นดินไหว "ฮอกไกโด" พุ่งเป็น 42 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวที่เกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่น ตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 42 ราย แล้ว และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 650 คน

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงระดับ 6.7 แมกนิจูด ที่เกาะฮอกไกโด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 42 ราย แล้ว และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 660 คน ในขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นจังหวัดฮอกไกโดระบุว่ายอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 39 ราย และยังมีผู้สูญหายอีก 1 คน โดยผู้เสียชีวิตจำนวนมากอยู่ในเมืองอัตสึมะที่อยู่ใกล้กับจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุดินถล่มครั้งใหญ่

ด้านนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ผู้นำญี่ปุ่น ได้เดินทางเยือนเมืองอัตสึมะเมื่อวานนี้ เพื่อแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเหยื่อผู้เสียชีวิต พร้อมกับรับฟังรายงานความเสียหายจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น โดยก่อนหน้านี้นายอาบะก็ได้เดินทางเยือนเมืองซัปโปโรเพื่อตรวจสอบความเสียหายของถนนหนทางจากเหตุแผ่นดินไหวด้วย

ทางการฮอกไกโดระบุว่า จนถึงช่วงเมื่อคืนวานนี้ มีประชาชนราว 2,600 คนที่ไปพักพิงอยู่ที่ศูนย์อพยพ ขณะที่ระบบขนส่งสาธารณะค่อยๆกลับมาให้บริการตามปกติ โดยเมื่อช่วงเช้าวานนี้รถไฟสายด่วนในตัวเมืองบางสายกลับมาให้บริการได้แล้ว อย่างไรก็ตาม ชาวฮอกไกโดอาจยังคงต้องเผชิญกับภาวะการจ่ายกระแสไฟฟ้าที่ยังไม่เสถียรนัก ซึ่งบริษัทผู้ผลิตไฟฟ้าในฮอกไกโดกล่าวว่า กว่าจะกลับมาเดินเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าตามปกติอีกครั้งอาจต้องใช้เวลามากกว่า 1 สัปดาห์ ทำให้หน่วยงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและพลังงาน เรียกร้องให้ประชาชนและบริษัทต่างๆช่วยกันประหยัดไฟ

related