svasdssvasds

สุดเจ๋ง! บอยแบนด์เกาหลี BTS ขึ้นเวทียูเอ็น เรียกร้องเยาวชน ให้รักตัวเอง

สุดเจ๋ง! บอยแบนด์เกาหลี BTS  ขึ้นเวทียูเอ็น เรียกร้องเยาวชน ให้รักตัวเอง

BTS วงบอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ ซึ่งผลงานเพลงติดท็อปชาร์ทของบิลบอร์ดในสหรัฐฯ ขึ้นแท่นเป็นศิลปินดาวรุ่งระดับโลกไปอีกขั้น เมื่อได้กล่าวสุนทรพจน์ในเวทีกสหประชาชาติ และเรียกร้องให้เยาวชนทั่วโลก รักตัวเอง และฟังเสียงตัวเอง

BTS บอยแบนด์เกาหลี เรียกร้องเยาวชน ให้รักตัวเอง ในเวทียูเอ็น

คิม นัมจุน หรือ อาร์เอ็ม นักร้องนำของวง BTS ได้กล่าวสุนทรพจน์ ในงานเปิดตัวแคมเปญของยูนิเซฟมีชื่อว่า Generation Unlimited หรือ “รุ่นที่ไร้ขีดจำกัด” เพื่อส่งเสริมการศึกษา การฝึกอบรม และการจ้างงานเยาวชน ในขณะที่ผู้นำทั่วโลก เดินทางมาเยือนมหานครนิวยอร์ก ในสัปดาห์นี้ เพื่อร่วมประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ

กิจกรรมดังกล่าว มีนายอันโตนิโอ กูแตร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ ร่วมงาน พร้อมกับนายจิม ยอง คิม ประธานธนาคารโลก และประธานาธิบดีพอล คากาเมของรวันดา

คิม นัมจุนกล่าวว่า เขาเติบโตที่เมืองอิลซัน ของเกาหลีใต้ และยังเคยคิดจะเลิกร้องเพลง ด้วยเพราะรู้สึกไม่มั่นคงในใจ แต่แล้วเขาก็ฟังเสียงเล็กๆในตัวเขาบอกว่า “ตื่นเถิด และจงฟังเสียงของตัวเอง”

“เราได้เรียนรู้ที่จะรักตัวเอง และผมขอเรียกร้องให้พวกคุณพูดกับตัวเอง ผมขอถามพวกคุณ คุณชื่ออะไร อะไรที่ทำให้คุณตื่นเต้นและใจเต้น เล่าเรื่องของคุณให้ผมฟังหน่อย ผมอยากได้ยินเสียงของคุณ อยากได้ยินความเชื่อมั่นของคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร มาจากไหน สีผิวอะไร เพศอะไร ขอให้พูดกับตัวเอง หาชื่อของตัวเอง และหาเสียงของตัวเองให้พบ ด้วยการพูดคุยกับตัวเอง ผมคือคิม นัม จุน และ RM แห่งวง BTS

ผมเป็นไอดอลและเป็นศิลปิน ที่มาจากเมืองเล็กๆในเกาหลี ผมก็เหมือนคนอื่นๆ เคยทำผิดพลาดมาในชีวิต ผมมีข้อตำหนิ และมีความกลัวมากมาย แต่ผมก็โอบกอดตัวเองให้แน่นที่สุด เท่าที่ทำได้ และผมเริ่มที่จะรักตัวเอง ทีละเล็กทีละน้อย คุณชื่ออะไร พูดกับตัวคุณเอง ขอบคุณมากๆครับ”

สำหรับ วง BTS นั้นได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ ให้กับอุตสาหกรรมดนตรีของเกาหลีใต้ เมื่อกลายเป็นวงเกาหลีใต้ วงแรกที่ติดอันดับหนึ่งของ 200 นอกจากนี้ ยังมีการเดินสายแสดงคอนเสิร์ตที่ชื่อว่า “Love Yourself” ในสหรัฐฯ โดยจะเป็นการแสดงคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ในสนามกีฬาครั้งแรกของพวกเขาด้วย

related