svasdssvasds

"สหรัฐฯ" ชี้ ระเบิดที่ถูกส่งไปยัง "ซีเอ็นเอ็น" และสมาชิก "เดโมแครต" เป็นการ "ก่อการร้าย"

"สหรัฐฯ" ชี้ ระเบิดที่ถูกส่งไปยัง "ซีเอ็นเอ็น" และสมาชิก "เดโมแครต" เป็นการ "ก่อการร้าย"

นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กชี้ ระเบิดที่ถูกส่งไปยังสำนักงาน ซีเอ็นเอ็น และสมาชิกพรรคเดโมแครต เป็นการก่อการร้าย

นายบิลล์ เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ชี้ว่า ระเบิดที่ถูกส่งไปยังสำนักงานของ ซีเอ็นเอ็น และสมาชิกพรรคเดโมแครต รวมถึงนายบารัก โอบามา และนางฮิลลารี คลินตัน นั้นเป็นการก่อการร้าย โดยเมื่อวานนี้ทางการสหรัฐเปิดเผยว่ามีระเบิดต้องสงสัยถูกส่งไปยังหลายที่ในนครนิวยอร์ก, วอชิงตัน ดีซี และรัฐฟลอริดา ขณะที่เอฟบีไอกำลังดำเนินการสืบสวนในเรื่องนี้อย่างเต็มที่ ส่วนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ กล่าวว่า จะไม่ยอมให้ภัยคุกคามเช่นนี้เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา เพราะความปลอดภัยของชาวอเมริกันเป็นสิ่งที่เขาให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก

นายโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ เป็นบุคคลล่าสุดที่ตกเป็นเป้าหมายของพัสดุระเบิดต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบพัสดุต้องสงสัยที่ถูกส่งถึงนายไบเดน ส่วน ซีเอ็นเอ็น พิจารณาว่าพัสดุนี้น่าสงสัยเพราะมีลักษณะคล้ายกับระเบิดที่ถูกส่งไปทั่วประเทศ

เป้าหมายที่ระเบิดถูกส่งไปเห็นได้ชัดว่าเป็นผู้ที่ถูกฝ่ายอนุรักษ์นิยม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประธานาธิบดีทรัมป์ วิพากษ์วิจารณ์อยู่เสมอ ดังนั้นฝ่ายเดโมแครตบางคนจึงได้กล่าวโทษว่าประธานาธิบดีทรัมป์เป็นคนยุยงส่งเสริมให้เกิดความรุนแรงจากท่าทีที่ผ่านมาของเขา ขณะที่ผู้สนับสนุนบางส่วนของประธานาธิบดีทรัมป์กล่าวเชื่อว่า พัสดุระเบิดเหล่านั้นเป็นส่วนหนึ่งของแผนการของพรรคเดโมแครต ที่พยายามจะดึงคะแนนเสียงจากพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งกลางสมัยที่กำลังจะมีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่พบหลักฐานใดๆว่าฝ่ายไหนอยู่เบื้องหลัง และตำรวจก็ยังไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆออกมา

related