svasdssvasds

"อังกฤษ" เตรียมการสำหรับ "เบร็กซิท" โดยไม่มีข้อตกลง

"อังกฤษ" เตรียมการสำหรับ "เบร็กซิท" โดยไม่มีข้อตกลง

รัฐบาลอังกฤษตัดสินใจจัดสรรงบประมาณ 2 พันล้านปอนด์ เพื่อเตรียมการสำหรับกรณี เบร็กซิท โดยที่ไม่มีข้อตกลง

เหลืออีกเพียง 100 วัน ก็จะถึงกำหนดการที่สหราชอาณาจักรจะต้องถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป หรือ อียู นั่นก็คือวันที่ 29 มีนาคม ปีหน้า ซึ่งนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ แห่งอังกฤษ ได้บรรลุข้อตกลงเบร็กซิทกับอียูไปเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าข้อตกลงดังกล่าวจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐสภาอังกฤษ ทำให้คณะรัฐมนตรีของนางเทเรซา เมย์ ต้องประชุมกันเมื่อวานนี้เพื่อหารือกัน และได้ตัดสินใจจัดสรรงบประมาณ 2 พันล้านปอนด์ หรือราว 2,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเตรียมการสำหรับกรณี เบร็กซิท โดยที่ไม่มีข้อตกลง หรือก็คือ การที่สหราชอาณาจักรถอนตัวออกจากอียูโดยที่ไม่มีข้อตกลงใดๆระหว่างกัน

รัฐบาลอังกฤษกล่าวว่า ประเด็นที่จำเป็นต้องให้ความสำคัญมากที่สุดคือ ชายแดนระหว่างประเทศ, ความมั่นคง และการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งรัฐบาลอังกฤษมีแผนที่จะส่งจดหมายไปยังบริษัทต่างๆ 140,000 แห่ง เพื่อแนะนำให้พวกเขาเตรียมการสำหรับเบร็กซิท ส่วนรัฐมนตรีเบร็กซิทของอังกฤษกล่าวภายหลังการประชุมของคณะรัฐมนตรีว่า รัฐสภาอังกฤษจำเป็นต้องยอมรับข้อตกลงเบร็กซิทของนางเทเรซา เมย์ มิเช่นนั้นสหราชอาณาจักรจะตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะต้องออกจากอียูโดยที่ไม่มีข้อตกลงใดๆเลย

ขณะเดียวกันหนังสือพิมพ์ เดลี่ เทเลกราฟ ของอังกฤษ รายงานเมื่อวานนี้ว่า กลุ่มนักธุรกิจระดับสูงมากกว่า 50 คน ได้ส่งจดหมายไปยังนางเทเรซา เมย์ เรียกร้องให้เธอจัดการลงประชามติเบร็กซิทรอบที่สอง หากว่าเธอไม่สามารถโน้มน้าวให้รัฐสภาสนับสนุนแผนของเธอได้

related