svasdssvasds

เขื่อนถล่ม "บราซิล" ดับ 34 สูญหายอีก 300 ความหวังค้นหาริบหรี่

เหตุเขื่อนถล่มที่บราซิลตอนนี้มียอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อย่างน้อย 34 รายแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีกราว 300 คน

เจ้าหน้าที่บราซิลเปิดเผยว่า เหตุเขื่อนที่ตั้งอยู่ในเหมืองแร่เหล็กในรัฐมีนัสเชไรส์พังถล่มลงมา ตอนนี้มียอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่อย่างน้อย 34 รายแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีกราว 300 คน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งเดินหน้าค้นหาผู้สูญหายอยู่ ซึ่งตอนนี้สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยไปได้แล้วราว 50 คน และมี 23 คนที่ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลแล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าการรัฐมีนัสเชไรส์กล่าวว่า โอกาสที่จะพบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติมอีกนั้นค่อนข้างริบหรี่ และว่าใครก็ตามที่เป็นต้นเหตุที่ทำให้เขื่อนถล่มจะต้องถูกนำตัวมาลงโทษ

ด้านครอบครัวของผู้สูญหายต่างร้องขอให้ทางการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผู้สูญหายโดยเร็ว ขณะที่ประธานาธิบดีบราซิลเปิดเผยว่า ได้ยอมรับข้อเสนอจากอิสราเอลที่จะส่งอุปกรณ์มาช่วยในการค้นหาร่างผู้สูญหายที่ถูกฝังอยู่ใต้โคลน ส่วนทางการบราซิลได้ประสานงานกับหน่วยกู้ภัยขอให้อาสาสมัครอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเนื่องจากสภาพพื้นที่ยังเป็นอันตรายอยู่ และสื่อก็ถูกร้องขอว่าอย่าใช้โดรน เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับเฮลิคอปเตอร์

เขื่อนดังกล่าวเป็นของบริษัท เวล ซึ่งเป็นบริษัทประกอบกิจการด้านเหมืองที่ใหญ่ที่สุดในบราซิล และตอนนี้ก็ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่าเขื่อนพังถล่มเพราะอะไร โดยขณะที่เกิดเหตุมีคนอยู่ในเหมืองราว 427 คน

related