svasdssvasds

เครื่องบินบังกลาเทศลงจอดฉุกเฉินหลังคนร้ายพยายามจี้เครื่องบิน

เกิดเหตุผู้โดยสารเที่ยวบินสายการบิน ไบแมน บังกลาเทศ บินจากกรุงดากา มุ่งหน้าสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พยายามจี้เครื่องบิน ควงอาวุธปืนในห้องผู้โดยสาร พยามยามจะเข้าไปยังห้องนักบิน

เที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสาร 134 คน และลูกเรือ 14 คน ต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่เมืองจิตตะกอง ของบังกลาเทศ หลังบินออกจากสนามบินในกรุงดากา เมืองหลวงของประเทศ ได้เพียง 10 นาทีเท่านั้น เนื่องจากผู้โดยสารคนหนึ่งอายุราว 25 – 26 ปี ลุกขึ้นจากที่นั่ง โชว์ปืนขู่ และพยายามเข้าไปที่ห้องนักบิน ผู้ก่อเหตุระบุว่าเขากำลังมีปัญหากับภรรยา เรียกร้องที่จะคุยกับนายกรัฐมนตรี ชีค ฮาสินา ของบังกลาเทศ และขู่ว่าจะระเบิดเครื่องบินหากไม่ให้เข้าไปที่ห้องนักบิน

เครื่องบินบังกลาเทศลงจอดฉุกเฉินหลังคนร้ายพยายามจี้เครื่องบิน เครื่องบินบังกลาเทศลงจอดฉุกเฉินหลังคนร้ายพยายามจี้เครื่องบิน

เจ้าหน้าที่กองทัพบังกลาเทศรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวบังกลาเทศ ถูกเจ้าหน้าที่ยิงบาดเจ็บสาหัส หลังปฏิเสธมอบตัว และขัดขืนการจับกุม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยปฏิบัติการจับกุมคนร้ายใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตรวจความเรียบร้อยบนเครื่องบินและระบุว่าสามารถใช้บินได้ตามปกติ

เครื่องบินบังกลาเทศลงจอดฉุกเฉินหลังคนร้ายพยายามจี้เครื่องบิน

เครื่องบินบังกลาเทศลงจอดฉุกเฉินหลังคนร้ายพยายามจี้เครื่องบิน

อย่างไรก็ตาม สำนักงานการบินพลเรือนของบังกลาเทศกำลังตรวจสอบว่าชายที่ก่อเหตุ สามารถพกปืนผ่านการตรวจสอบว่ามีปลอดภัยที่สนามบินได้อย่างไร

related