svasdssvasds

ศาลแคนาดาจะเริ่มการพิจารณาการส่งตัวผู้บริหารหัวเว่ยเดือนพฤษภาคม

ศาลแคนาดาจะเริ่มการพิจารณาการส่งตัวผู้บริหารหัวเว่ยเดือนพฤษภาคม

ศาลแคนาดาจะเริ่มการพิจารณาว่าจะส่งตัวผู้บริหารหัวเว่ยข้ามแดนไปยังสหรัฐหรือไม่ ในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้

ศาลแคนาดาตัดสินใจที่จะเริ่มการพิจารณาว่าจะส่งตัวนางเหมิง ว่านโจว รองประธานและลูกสาวเจ้าของบริษัทหัวเว่ย วัย 47 ปี ข้ามแดนไปยังสหรัฐหรือไม่ในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ โดยนางเหมิงถูกจับกุมในแคนาดาตามคำร้องขอของสหรัฐเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และถูกตั้งข้อหาฉ้อโกงและข้อหาอื่นๆในสหรัฐเมื่อเดือนมกราคม ซึ่งทางกระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้ร้องขอไปยังทางการแคนาดาให้ส่งตัวนางเหมิงกลับไปถูกดำเนินคดีในสหรัฐ

ศาลแคนาดาจะเริ่มการพิจารณาการส่งตัวผู้บริหารหัวเว่ยเดือนพฤษภาคม ศาลแคนาดาจะเริ่มการพิจารณาการส่งตัวผู้บริหารหัวเว่ยเดือนพฤษภาคม

ตอนนี้นางเหมิงอาศัยอยู่ที่บ้านของเธอเองในเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา หลังจากที่เธอได้รับอนุญาตให้ประกันตัวได้ แต่มีเงื่อนไขว่าเธอห้ามออกจากบ้านในยามวิกาลช่วงเวลาตั้งแต่ 23.00 ถึง 06.00 น. และวันพุธตามเวลาท้องถิ่นเธอมีกำหนดการที่ต้องไปขึ้นศาลเพื่อฟังการพิจารณาเกี่ยวกับขั้นตอนการส่งตัว ซึ่งมีนักข่าวจำนวนมากรอเธออยู่ที่หน้าบ้านแต่เธอก็ไม่ได้ตอบคำถามใดๆต่อนักข่าว

อย่างไรก็ตาม จากคำพูดของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ทำให้ทนายของนางเหมิงแสดงความกังวลว่ามีแรงจูงใจทางการเมืองแอบแฝงอยู่เกี่ยวกับการกักบริเวณนางเหมิง โดยประธานาธิบดีทรัมป์ได้กล่าวในสิ่งที่สามารถตีความเป็นคำใบ้ได้ว่า สหรัฐจะใช้นางเหมิงเป็นข้อต่อรองในการเจรจาการค้ากับจีน

related