svasdssvasds

"แอร์เอเชีย" ออกโรงขอโทษ กรณีโฆษณาสองแง่สองง่ามใน ออสเตรเลีย

"แอร์เอเชีย" ออกโรงขอโทษ กรณีโฆษณาสองแง่สองง่ามใน ออสเตรเลีย

แอร์เอเชียออกมากล่าวขอโทษต่อกรณีการออกโฆษณาในออสเตรเลีย ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าจงใจสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้แก่ประเทศไทย

สายการบิน แอร์เอเชีย ออกมากล่าวขอโทษต่อกรณีที่มีการออกโฆษณาในออสเตรเลีย ที่ติดอยู่ข้างรถเมล์ในเมืองบริสเบน ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าจงใจสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีให้แก่ประเทศไทย โดยโฆษณาดังกล่าวมีประโยคว่า เก็ท ออฟ อิน ไทยแลนด์ (Get off in Thailand) ซึ่งแปลได้ว่า ลงจอดที่ประเทศไทย แต่ในขณะเดียวกันก็มีความหมายสองแง่สองง่ามที่สามารถแปลได้ว่า ถึงจุดสุดยอดในประเทศไทย ได้เช่นกัน แม้ว่าจะมีประโยคด้านล่างต่อท้ายที่ตัวเล็กกว่าแปลได้ว่า บินตรงจากบริสเบนสู่กรุงเทพ ก็ตาม แต่เพราะการเน้นประโยค เก็ท ออฟ อิน ไทยแลนด์ ด้วยตัวใหญ่อย่างชัดเจนทำให้ แอร์เอเชีย ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า ส่อชี้ชวนให้นักท่องเที่ยวไปซื้อบริการทางเพศในประเทศไทย

นอกจากนี้โฆษณาดังกล่าวไม่ได้มีเพียงแค่บนรถเมล์เท่านั้น แต่ที่สนามบินในเมืองบริสเบนก็มีโฆษณาชิ้นนี้ด้วยเช่นกัน

ซึ่งเรื่องราวเริ่มต้นที่ เมลินดา ลิสซิวสกี้ นักเคลื่อนไหวของกลุ่ม คอลเล็คทีฟ เชาท์ (Collective Shout) โพสต์จุดประเด็นถึงโฆษณาดังกล่าวในสื่อสังคมออนไลน์ว่านี่เป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวไปซื้อบริการทางเพศในประเทศไทย

ด้านโฆษกของ แอร์เอเชีย กล่าวให้สัมภาษณ์ต่อ บีบีซี ระบุว่า แอร์เอเชียรับฟังความเห็นของประชาชนอย่างจริงจัง และทางสายการบินขอโทษจากใจจริงถึงความไม่เหมาะสมของโฆษณาดังกล่าวจนสร้างความไม่พอใจให้แก่หลายฝ่าย นอกจากนี้ทางสายการบินยังให้คำมั่นว่าจะถอดโฆษณาดังกล่าวออกทั้งหมดโดยเร็วที่สุด

related