svasdssvasds

ผู้นำฝ่ายค้านเวเนฯ เรียกร้องให้ชุมนุมประท้วงกดดันรัฐบาลมากขึ้น

ผู้นำฝ่ายค้านเวเนซุเอลาเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนออกมาชุมนุมประท้วงเพื่อกดดันรัฐบาลอีกในวันนี้ หลังจากเกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่เมื่อวานนี้

นายฆวน กวัยโด ผู้นำฝ่ายค้านเวเนซุเอลา เรียกร้องให้ผู้สนับสนุนของเขาออกมาชุมนุมประท้วงตามท้องถนนอีกในวันนี้ เพื่อกดดันรัฐบาลและขับไล่ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ผู้นำประเทศ ออกจากตำแหน่ง หลังจากที่การประท้วงเมื่อวานนี้เกิดการปะทะกับเจ้าหน้าที่อย่างรุนแรง โดยกลุ่มผู้ประท้วงได้ขว้างปาก้อนหินเข้าใส่เจ้าหน้าที่ แต่ก็ถูกแก๊สน้ำตากับปืนฉีดน้ำแรงดันสูงยิงเข้าใส่ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 69 คน

ขณะที่ประธานาธิบดีมาดูโรยังยืนกรานไม่ลงจากอำนาจ แม้ผู้ประท้วงจะพยายามกดดันก็ตาม นอกจากนี้ประธานาธิบดีมาดูโรยังกล่าวผ่านการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ ชี้ว่ากลุ่มผู้สนับสนุนของนายกวัยโดเป็นเพียงแค่กลุ่มเล็กๆที่ทำตามแผนไม่สำเร็จ และว่าท้ายที่สุดแล้วเขาจะมีชัยเหนือฝ่ายค้านที่พยายามจะก่อรัฐประหารโดยมีรัฐบาลสหรัฐเป็นผู้สนับสนุน

ด้านรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวต่อ ซีเอ็นเอ็น ว่า ประธานาธิบดีมาดูโรเตรียมพร้อมที่จะเดินทางไปยังคิวบาเพื่อหลบหนีจากความวุ่นวายในประเทศแล้ว แต่ทางสหรัฐก็ไม่ได้ให้หลักฐานยืนยันแต่อย่างใด

related