svasdssvasds

ออสเตรเลียดีดนิ้วสั่งฆ่าจิงโจ้และแมวรักษาสมดุลทางธรรมชาติ

ออสเตรเลียดีดนิ้วสั่งฆ่าจิงโจ้และแมวรักษาสมดุลทางธรรมชาติ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ฐบาลออสเตรเลียประกาศว่า จะมีจิงโจ้กว่า 4 พันตัวที่ถูกสังหารในช่วง 10 สัปดาห์หลังจากนี้ อันเป็นส่วนหนึ่งของของโครงการควบคุมและรักษาสมดุลทางธรรมชาติ โดยโครงการสังหารจิงโจ้จะมีขึ้นในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า 14 แห่งทั่วประเทศ เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคมไปจนถึง 26 กรกฎาคมนี้ในเวลากลางคืน ดังนั้นในช่วงเวลาหลังพระอาทิตย์ตกดิน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าต่างๆจะปิดทำการเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ลงมือปฏิบัติการใช้ปืนไรเฟิลจบชีวิตจิงโจ้ อย่างไรก็ตาม ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ จะไม่มีการยิงสังหารจิงโจ้

ออสเตรเลียดีดนิ้วสั่งฆ่าจิงโจ้และแมวรักษาสมดุลทางธรรมชาติ

รัฐบาลออสเตรเลียเปิดเผยว่า ด้วยสภาพอากาศที่แห้งแล้งจัดส่งผลทำให้อาหารตามธรรมชาติของจิงโจ้ลดลง และจิงโจ้หลายพันตัวจะต้องล้มตายในช่วงฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงเพราะขาดแคลนหญ้า ดังนั้นบรรดานักนิเวศน์วิทยาจะใช้ความรู้ตามหลักวิทยาศาสตร์ในการคำนวณว่า จะต้องสังหารจิงโจ้เท่าไหร่ โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ไม่มีใครชอบที่จะต้องฆ่าจิงโจ้ แต่นี่คือวิธีรักษาสมดุลประชากรจิงโจ้ที่มีมนุษยธรรมที่สุดแล้ว

สำหรับในปีนี้ ตัวเลขจิงโจ้ที่ถูกสังหารก็เพิ่มมากขึ้นจากปีที่แล้วเกือบสองเท่า โดยเมื่อปีที่แล้วมีการสังหารจิงโจ้ไป 1822 ตัว ขณะที่โครงการดังกล่าวเริ่มขึ้นเมื่อปี 2015

ออสเตรเลียดีดนิ้วสั่งฆ่าจิงโจ้และแมวรักษาสมดุลทางธรรมชาติ

ไม่ใช่เพียงแค่จิงโจ้เท่านั้น แต่ในขณะนี้ รัฐบาลออสเตรเลียกำลังไล่ฆ่าแมวจรจัด โดยทางการตั้งเป้าจะสังหารแมวจรจัด 2 ล้านตัวภายในปี ค.ศ.2020 ด้วยวิธีการผสมยาพิษไว้ในไส้กรอก ซึ่งจะทำให้แมวตายภายใน 15 นาทีหลังกินเข้าไป ส่วนสาเหตุที่ต้องฆ่าแมวเนื่องจากผลการวิจัยพบว่า แมวเป็นอันตรายต่อสัตว์ชนิดอื่นในระบบนิเวศน์รวมอย่างน้อย 27 สายพันธุ์ เช่น ในแต่ละปี แมวจะฆ่านกราว 377 ล้านตัว และแมวฆ่าสัตว์เลื้อยคลานขนาดเล็กไป 649 ล้านตัว

 

related