svasdssvasds

ยอดเสียชีวิตไฟป่าออสเตรเลียเพิ่มเป็น 24 ราย (ประมวลภาพ)

ยอดเสียชีวิตไฟป่าออสเตรเลียเพิ่มเป็น 24 ราย (ประมวลภาพ)

นายกรัฐมนตรี สก๊อตต์ มอร์ริสัน ของออสเตรเลีย ระบุตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการจากไฟป่าออสเตรเลียขณะนี่อยู่ที่ 24 รายแล้ว

นายกรัฐมนตรี สก๊อตต์ มอร์ริสัน ของออสเตรเลีย ระบุจำนวนผู้เสียชีวิตจากไฟป่าออสเตรเลียอย่างเป็นทางการระหว่างการแถลงข่าวว่า อยู่ที่ 24 รายแล้ว ซึ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตในรัฐวิกตอเรีย 3 ราย

นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรีได้สั่งให้มีการจัดตั้งหน่วยงานฟื้นฟูไฟป่าแห่งชาติขึ้น ซึ่งจะได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลกลาง 2 พันล้านเหรียญภายใน 2 ปีนี้ เพื่อเป็นกองทุนในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งพื้นที่ที่เสี่ยงจะได้รับผลกระทบในช่วงหลายสัปดาห์นี้ ซึ่งงบประมาณนี้จะครอบคลุมความช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็ก ส่วนปกครองท้องถิ่น โครงสร้างพื้นฐานสุขภาพจิต และการพิทักษ์สิ่งแวดล้อม หวังช่วยสร้าววิถีชีวิตและชุมชนให้กลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม วันนี้เพิ่งมีฝนตกในชายฝั่งตะวันออกจากซิดนีย์ถึงเมลเบิร์น ส่งผลให้อุณหภูมิลดลง แต่ทางการยังคงประกาศเตือนระวังไฟป่าโหมหนักอีกครั้ง ขณะที่ระยะห่างระหว่างไฟป่าในรัฐวิกตอรียและไฟป่าในรัฐนิวเซาท์เวลส์ห่างกันเพียง 10 กิโลเมตรเท่านั้น สร้างความกังวลว่าจะเกิดรวมตัวกันแล้วกลายเป็น “เมกาไฟร์”

ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า จนถึงตอนนี้ มีรายงานผู้สูญหายอีกเกือบ 30 คน สัตว์ป่าได้รับผลกระทบถึง 480 ล้านตัวและคาดว่าส่วนใหญ่เสียชีวิต อาคารบ้านเรือนถูกทำลายกว่า 1,500 หลัง คุณภาพอากาศเลวร้ายในหลายพื้นที่ ไฟครั้งนั้กินพื้นที่กว่า 5 หมื่นตารางกิโลเมตร สามารถมองเห็นได้จากเกาะใต้ของประเทศนิวซีแลนด์เลยทีเดีย ยอดเสียชีวิตไฟป่าออสเตรเลียเพิ่มเป็น 24 ราย (ประมวลภาพ)

ยอดเสียชีวิตไฟป่าออสเตรเลียเพิ่มเป็น 24 ราย (ประมวลภาพ) ยอดเสียชีวิตไฟป่าออสเตรเลียเพิ่มเป็น 24 ราย (ประมวลภาพ) ยอดเสียชีวิตไฟป่าออสเตรเลียเพิ่มเป็น 24 ราย (ประมวลภาพ)

ยอดเสียชีวิตไฟป่าออสเตรเลียเพิ่มเป็น 24 ราย (ประมวลภาพ) ยอดเสียชีวิตไฟป่าออสเตรเลียเพิ่มเป็น 24 ราย (ประมวลภาพ) ยอดเสียชีวิตไฟป่าออสเตรเลียเพิ่มเป็น 24 ราย (ประมวลภาพ) ยอดเสียชีวิตไฟป่าออสเตรเลียเพิ่มเป็น 24 ราย (ประมวลภาพ) ยอดเสียชีวิตไฟป่าออสเตรเลียเพิ่มเป็น 24 ราย (ประมวลภาพ) ยอดเสียชีวิตไฟป่าออสเตรเลียเพิ่มเป็น 24 ราย (ประมวลภาพ) ยอดเสียชีวิตไฟป่าออสเตรเลียเพิ่มเป็น 24 ราย (ประมวลภาพ)

related