svasdssvasds

WHO: ทั้งโลกต้องเตรียมรับมือ ไวรัสโคโรนา ให้พร้อม

WHO: ทั้งโลกต้องเตรียมรับมือ ไวรัสโคโรนา ให้พร้อม

องค์การอนามัยโลก เรียกร้องให้ทั่วโลกตื่นตัว เฝ้าระวังและเตรียมพร้อม รับมือการระบาดของ ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ขณะที่ยอดติดเชื้อทั่วโลกยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

องค์การอนามัยโลก หรือ WHO เรียกร้องให้ทั่วโลกตื่นตัวกับการรับมือการแพร่ระบาด ไวรัสโคโรนา และเตรียมตัวให้พร้อม เพราะเมื่อพบผู้ติดเชื้อจะได้พร้อมบำบัดทันท่วงที อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการ WHO จะประชุมอีกครั้งวันนี้ เพื่อพิจารณาว่าจะประกาศให้การแพร่ระบาดเป็น เหตุสาธารณสุขฉุกเฉินที่นานาชาติต้องกังวล หรือไม่ หลังมีผู้ติดเชื้อทั่วโลกกว่า 7,800 รายแล้ว และผู้เสียชีวิต 170 ราย

แม้ว่านอกจีนแผ่นดินใหญ่ จะยังพบผู้ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา ที่กว่า 90 ราย แต่กรณีที่พบใน เยอรมนี เวียดนาม และญี่ปุ่น เป็นกรณีที่ติดจากคนสู่คน ทำให้เพิ่มความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดที่ง่ายขึ้น

WHO: ทั้งโลกต้องเตรียมรับมือ ไวรัสโคโรนา ให้พร้อม

อย่างไรก็ตาม WHO ยังชมรัฐบาลจีนกับมาตรการต่อสู้การแพร่ระบาดในจุดศูนย์กลางที่เมืองอู่ฮั่น ระบุว่าที่จำนวนผู้ติดเชื้อนอกประเทศจีนยังไม่พุ่งสูงมาก เป็นเพราะจีนมีการควบคุมอย่างเข้มงวด ซึ่งมาตรการเหล่านี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจของจีน

ด้าน องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ UNICEF ได้ส่งหน้ากากอนามัยและชุดสูทป้องกันการติดเชื้อรวมน้ำหนัก 6 ตัน ไปยังนครเซี่ยงไฮ้ ระบุว่าตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดเรื่องผลกระทบจาก ไวรัสโคโรนา ต่อเด็ก และมีเด็กมากขนาดไหนแล้วที่ได้รับเชื้อ แต่รู้ว่ากุญแจสำคัญคือการการมีมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

related