svasdssvasds

มาเลเซียประกาศคุมความเคลื่อนไหวทั่วประเทศ

มาเลเซียประกาศคุมความเคลื่อนไหวทั่วประเทศ

นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ประกาศมาตรการควบคุมการเคลื่อนไหวทั่วประเทศ ทั้งการปิดพรมแดน สถานที่ราชการ โรงเรียนมหาวิทยาลัย รวมไปถึงกิจกรรมชุมนุมต่างๆ เพื่อต่อสู้กับไวรัสโคโรน่า

วันนี้ (17 มี.ค. 63) - มุฮ์ยิดดิน บิน ฮาจี มูฮัมมัด ยัซซิน นายกรัฐมนตรีของประเทศมาเลเซีย ประกาศว่า จะกำหนดมาตรการควบคุมการเคลื่อนไหวทั่วประเทศตั้งแต่วันพุธ (18 มี.ค. 63) จนถึงสิ้นเดือน (31 มี.ค. 63) เพื่อต่อสู้กับการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19

คำสั่งดังกล่าวเกี่ยวกับการห้ามการชุมนุมในที่สาธารณะทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ศาสนพิธี, การแข่งขันกีฬา, กิจกรรมทางสังคมและวัฒนธรรม สถานที่ประกอบพิธีกรรมและสถานที่ประกอบธุรกิจทั้งหมดจะถูกปิดยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ต, ตลาดสด, ร้านขายของชำ และร้านสะดวกซื้อที่ขายของใช้ประจำวัน

สถานที่ราชการส่วนใหญ่จะถูกปิดทั้งหมด ยกเว้นที่จำเป็นต้องมีการให้บริการเช่นการไฟฟ้า และการประปา นอกจากนี้สถาบันการศึกษาทุกแห่งทั่วประเทศจะถูกปิดการเรียนการสอนไปจนถึงสิ้นเดือนด้วยเช่นกัน

โดยประชาชนจะถูกห้ามมิให้เดินทางไปยังต่างประเทศในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวก็จะถูกห้ามไม่ให้เข้าประเทศด้วยเช่นเดียวกัน

นายกฯ มาเลเชีย กล่าวว่า "ผมขอให้ทุกคนปฏิบัติตามคำสั่งในการควบคุมความเคลื่อนไหวนี้อย่างจริงจังและเคร่งครัด  เพราะมันเป็นความรับผิดชอบร่วมกันของเราทุกคนที่จะต้องปฏิบัติตามในฐานะพลเมืองที่มีความเป็นห่วงเป็นใยเกี่ยวกับสุขภาพที่ดีของเรา ครอบครัวของเรา สังคมของเรา และประเทศชาติของเรา"

related