svasdssvasds

พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายแรก ในสลัมที่ใหญ่สุดของเอเชีย ประเทศอินเดีย

พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายแรก ในสลัมที่ใหญ่สุดของเอเชีย ประเทศอินเดีย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด19 ที่กำลังแพร่ระบาดในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทยนั่น ซึ่งจำนวนยอดผู้ติดเชื้อรวมทั่วโลกได้ทะลุ 1 ล้านคนและเสียชีวิตกว่า 45,000 คน ทำให้เริ่มมีมาตรการเข้มของแต่ล่ะประเทศออกมาให้เห็น ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก สำนักข่าวChina Xinhua News ได้รายงานว่าสลัมที่ใหญ่สุดในเอเชีย ของประเทศอินเดียพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายแรก

ธาราวี (Dharavi) ชุมชนแออัดขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย ซึ่งตั้งอยู่ที่นครมุมไบ เมืองหลวงทางการเงินของอินเดีย รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รายแรก เมื่อช่วงเย็นวันพุธ (1 เม.ย.) โดยเป็นผู้อาศัยวัย 56 ปี

โฆษกประจำเทศบาลบริหารนครมุมไบเปิดเผยว่าสมาชิกครอบครัวทั้ง 7 คนของผู้ป่วยรายนี้ถูกสั่งกักกันตัวและเข้ารับการตรวจโรคในวันพฤหัสบดี (2 เม.ย.)

รายงานระบุว่าธาราวีเป็นชุมชนแออัดบนพื้นที่ราว 3,800 ไร่ ที่มีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นมากกว่า 1.5 ล้านคน

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขของอินเดียรายงานยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 58 รายในวันพฤหัสบดี (2 เม.ย.) ส่วนจำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลรวมอยู่ที่ 2,032 ราย

ขณะที่นครมุมไบตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เป็นจำนวนมาก โดยได้ประกาศให้พื้นที่ 2 แห่งของเมือง ได้แก่ ย่านวารลี (Worli) และย่านคุรคาออน (Goregaon) เป็นจุดแพร่เชื้อและปิดการสัญจรในบริเวณดังกล่าวแล้ว

CR : China Xinhua News

related