svasdssvasds

"มุน แจ อิน"เตือน เฝ้าระวังโควิดระบาดรอบ 2 หลังยอดผู้ติดเชื้อสูงสุดรอบ 1 เดือน

"มุน แจ อิน"เตือน เฝ้าระวังโควิดระบาดรอบ 2 หลังยอดผู้ติดเชื้อสูงสุดรอบ 1 เดือน

ผู้นำเกาหลีใต้ห่วงโควิด-19 ระบาดรอบ 2 หลังยอดผู้ติดเชื้อกลับมาสูงสุดในรอบ 1 เดือน ในช่วงที่ทางการเพิ่งผ่อนคลายมาตรการคุมเข้ม

มุน แจ อิน ประธานาธิบดีของเกาหลีใต้ แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์เนื่องในโอกาสรับตำแหน่งครบ 3 ปี วานนี้ว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนายังไม่จบ การพบผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์ใหม่ชี้ว่า ไวรัสสามารถแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในเวลาใดก็ได้ จึงขอให้ประชาชนเฝ้าระวังการระบาดรอบ 2 ช่วงปลายปี

“เราต้องไม่ปล่อยให้การ์ดตกเด็ดขาด เราอยู่ในสงครามอันยาวนาน ผมขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการและระเบียบเพื่อป้องกันไว้ก่อนจนกว่าสถานการณ์ระบาดจะจบลง แม้ว่าตอนนี้เรากลับมาใช้ชีวิตประจำวันกันแล้วก็ตาม” ประธานาธิบดีมุนกล่าว

ในวันเดียวกัน ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี รายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 34 ราย สูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. หลังจากเกิดการระบาดในกลุ่มไนท์คลับย่านอิแทวอนในกรุงโซล เป็นเหตุให้ทางการต้องปิดสถานบันเทิงทุกแห่งในเมืองหลวงเป็นการชั่วคราว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตยังคงที่ 256 คน

ผู้นำเกาหลีใต้กล่าวด้วยว่า รัฐบาลได้ให้อำนาจ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเกาหลีเพิ่มขึ้น เพื่อการต่อสู้กับโรคระบาดในระยะยาว พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็นสำนักงานควบคุมและป้องกันโรค สะท้อนถึงสถานะที่ดีขึ้น ผู้เชี่ยวชาญมีอำนาจมากขึ้น

 

ที่มาข่าว : www.bangkokbiznews.com

related