svasdssvasds

ญี่ปุ่น ตั้งตารอรับ "ไต้ฝุ่นไห่เฉิน" ไม่ชะล่าใจ

ญี่ปุ่น ตั้งตารอรับ "ไต้ฝุ่นไห่เฉิน" ไม่ชะล่าใจ

เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ออกมาเตือนให้ประชาชนเตรียมพร้อมระดับสูงสุด แม้ว่าพายุไต้ฝุ่นไห่เฉินที่เตรียมเข้าถล่มทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ จะได้ลดความรุนแรงลงเล็กน้อย

ในการแถลงข่าวเมื่อเวลา 9 โมงครึ่งที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีรายงานลมแรงจัดและคลื่นสูงบนเกาะหลายแห่งในภูมิภาคโอกินาวา และอามามิ จากข้อมูลเกี่ยวกับพายุที่ได้รับมาล่าสุด เจ้าหน้าที่ไม่น่าจะออกประกาศเตือนสถานการณ์ฉุกเฉินสำหรับจังหวัดคาโกชิมะ แต่เรียกร้องไม่ให้ประชาชนลดการเตรียมพร้อมลง เพราะว่ายังไม่พบการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในเรื่องความเร็วลมสูงสุดของพายุ

ไห่เฉิน มีกำลังลมสูงสุดใกล้จุดศูนย์กลาง 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และลมกรรโชก 252 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ปัจจุบัน เมื่อเวลาประมาณเที่ยงวัน พายุอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก ห่างจากเกาะอามามิ โอชิมะไปทางตะวันออก 90 กิโลเมตร และพายุเคลื่อนตัวไปทางเหนือด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทางการขอให้ประชาชนดำนินการอย่างรวดเร็วหากได้รับคำแนะนำ หรือคำสั่งให้อพยพจากทางรัฐบาล เพราะจะเป็นการดีกว่า หากจะดำเนินการก่อนที่ลมพายุจะมา ทั้งนี้ทางการเตือนว่า พายุอาจจะทำให้น้ำในแม่น้ำใหญ่ล้นตลิ่งที่ในเขตจังหวัดคาโกชิมะ , มิยาซากิ และคุมาโมโตะ บนเกาะคิวชู

ปัจจุบันโรงแรมหลายแห่งในมิยาซากิ มีคนจองเข้าพักจนเต็มหมด คนพวกนี้เป็นผู้ที่อพยพมาจากบ้านเรือนตัวเอง ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยพบในช่วงเวลานี้ของปี พายุทำให้เที่ยวบินมากกว่า 500 เที่ยวบินต้องถูกยกเลิก โดยส่วนมากเป็นเที่ยวบินที่บินเข้าออกเกาะคิวชู และโอกินาวา ชินคันเซ็นในคิวชู ก็จะระงับการให้บริการบางส่วนในวันนี้ และจะระงับทั้งหมดในวันจันทร์

related