svasdssvasds

ปธน.เวเนซุเอลากล่าวขอบคุณประชาชนที่ออกไปเลือกตั้ง

ปธน.เวเนซุเอลากล่าวขอบคุณประชาชนที่ออกไปเลือกตั้ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ประธานาธิบดีเวเนซุเอลาออกมากล่าวขอบคุณประชาชนที่ออกไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ

วันนี้ (31 ก.ค. 60) - ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซุเอลา ออกมากล่าวขอบคุณประชาชนที่ออกไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ และว่านี่เป็นวันแห่งความสำเร็จที่มีประชาชนออกไปใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งประธานาธิบดีมาดูโรกล่าวอีกว่า ตัวเขาไปลงคะแนนเสียงเป็นคนแรกตอนเวลา 6.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเปิดหีบ หรือตรงกับ 21.00 น. วานนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยกำหนดการเดิมเวเนซุเอลาจะทำการปิดหีบลงคะแนนตอนเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 05.00 น. วันนี้ตามเวลาประเทศไทย แต่แล้วก็ขยายเวลาการลงคะแนนเสียงออกไปอีก 1 ชั่วโมง เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ออกไปลงคะแนนเสียงกันให้มากที่สุด

ในขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในเหตุชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลที่ดำเนินมาตั้งแต่เดือนเมษายนตอนนี้เพิ่มขึ้นเป็น 121 รายแล้ว หลังจากที่มีวัยรุ่น 2 รายเสียชีวิตในรัฐทาชิรา ทางตะวันตกของประเทศ

ส่วนชาวเวเนซุเอลาที่อาศัยอยู่ในประเทศเม็กซิโกออกมารวมตัวกันในกรุงเม็กซิโกซิตี้ เพื่อประณามการเลือกตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญเช่นกัน ด้วยความกลัวว่าสภาร่างรัฐธรรมนูญจะเป็นการเสริมสร้างอำนาจในการปกครองประเทศของประธานาธิบดีมาดูโร แต่ประธานาธิบดีมาดูโรบอกว่า สภาดังกล่าวเป็นทางเลือกเดียวในการสร้างความสงบสุขให้กลับมาสู่ประเทศ

related