svasdssvasds

ประจวบฯ ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อรสแซ่บถึงทรวง

ประจวบฯ ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อรสแซ่บถึงทรวง

หลายคนคงเคยกินข้าวเกรียบปากหม้อ ที่เป็นของหวานกินเล่น แต่เดี๋ยวนี้บางร้านเค้านำข้าวเกรียบปากหม้อมาทำเป็นก๋วยเตี๋ยว !!

ร้านนึง ที่ ประจวบคีรีขันธ์ แม่ค้ามือใหม่ เปิดได้ 2 อาทิตย์ คนแห่ไปชิมเนืองแน่น เนื่องจากว่า บางคนเห็นว่าเป็นของแปลก

หน้าตา ของ ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ที่ร้านสถานีหวานแซบ ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ (ดูแล้วน่าอร่อยเลยทีเดียว) ร้านนี้รสชาติกลมกล่อมด้วย น้ำซุปซี่โครงหมูพริกไทย เผ็ดร้อนและกลิ่นหอม โดยใช้ตัวข้าวเกรียบปากหม้อ (ที่เดิม เป็นของหวานกินเล่น) ดัดแปลงมาเป็นของคาว ปรุงน้ำซุปแบบก๋วยเตี๋ยว

ประจวบฯ ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อรสแซ่บถึงทรวง

น.ส.กัญญาณัท ธนกฤตกนก เจ้าของร้าน บอกว่า เพิ่งขายได้สองอาทิตย์ เป็นเจ้าแรกในเมืองประจวบ ที่ขายก๋วยเตี๋ยวปากหม้อแบบนี้ ลูกค้าที่มาลองชิมต่างติดใจ มีไส้ให้เลือกหลากหลายชนิด เช่น ไส้กุยช่าย, ไส้กระหล่ำปลี, เห็ดหอม, ไส้หน่อไม้กุ้ง, ไส้ถั่วงอก, ไส้เต้าหู้หมูสับ ทั้งหมดนี้จะมีรสชาติ ออกเค็มๆนิดหน่อย เพราะมีส่วนผสมของซีอิ๊ว เกลือ พริกไทย และน้ำตาล แต่ถ้าอยากกินไส้หวานๆ แนะนำเป็น ไส้หัวไชโป้ผัด

สำหรับวิธีการทำตัวปากหม้อ จะนำแป้งสดราดบนผ้าที่ขึงบนปากหม้อ (ที่มีไอน้ำให้ความร้อน ) จนสุกพอดี ส่วนเครื่องเคียงในชามประกอบด้วย หมูสับ หมูยอ ลูกชิ้นหมู และผักกาดหอม  ส่วนถ้าลูกค้าสั่งแบบต้มยำ จะใส่กะทิสด น้ำมะนาว น้ำปลา พริกขี้หนู ผักชีฝรั่ง ลงไปด้วย

ขายในราคาชามละ 35 บาท  ต้มยำชามละ 40 บาท นอกจากนี้ยังขายข้าวเกรียบปากหม้อ กินแยกต่างหากกับน้ำจิ้ม ในราคา 20 บาท

ซึ่งทางร้านเค้าขายขนมหวานเย็นกว่า 30 ชนิดด้วย เรียกได้ว่า กินของคาวเสร็จ ก็กินของหวานจากทางร้านต่อได้เลย คุณผู้ชมท่านไหนผ่านไปแถวๆเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ แวะไปลองกันได้ ที่ สถานีหวานแซป ใกล้กับโรงเรียนกิตติคุณ เปิดบริการทุกวัน เวลา 6โมงเช้า จนถึง บ่าย 3

related