svasdssvasds

“ธนะศักดิ์” ไม่หนักใจ...กำกับดูแลสำนักพุทธฯ เล็งสางปมเงินทอนวัด

“ธนะศักดิ์” ไม่หนักใจ...กำกับดูแลสำนักพุทธฯ เล็งสางปมเงินทอนวัด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับกรณีได้รับมอบหมายให้ดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) แทนนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ พร้อมมั่นใจไม่มีปัญหาอะไร และเล็งแก้ปัญหาอย่างเต็มที่

[caption id="attachment_107615" align="aligncenter" width="705"] “ธนะศักดิ์” ไม่หนักใจ...กำกับดูแลสำนักพุทธฯ เล็งสางปมเงินทอนวัด พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)[/caption]

วันที่ 28 ก.ย.60 -- พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยถึงกรณีได้รับมอบหมายให้ดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ แทนนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยบอกว่าไม่หนักใจอะไร เพราะทาง พศ.ก็ประสานงานกันเป็นประจำ และมีการพูดคุยกับนายออมสิน อยู่แล้ว ซึ่งการปรับเปลี่ยนมากำกับดูแล พศ.เป็นแนวคิดที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คงเห็นว่าควรนำงานทั้ง 2 ส่วนมาประสานกัน เพื่อผลออกมาที่ดี

ส่วนกรณีปัญหาเรื่องทุจริตเงินทอนวัดนั้น พลเอก ธนะศักดิ์ฯ กล่าวว่า เมื่อเข้าไปดูแลแล้วก็ต้องแก้ปัญหา ดูแลความโปร่งใส ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องทำอยู่แล้ว ที่ผ่านมาหลายฝ่ายก็แก้ได้ด้วยดี เช่น เรื่องทัวร์ศูนย์เหรียญ นับเป็นปัญหาใหญ่ ซึ่งตนก็แก้ให้เป็นปัญหาเล็กได้ พร้อมยืนยันทำงานตามปกติ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวล แต่ขณะนี้ยังไม่ได้เรียก พันตำรวจโท พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักพุทธฯ มามอบหมายงาน

อย่างไรก็ตามเรื่องที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนั้น ตนไม่ถือสา เพราะเป็นข้าราชการการ เมื่อมีงานมอบหมายมาก็ต้องรับ และต้องทำให้ดีที่สุด เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร

related