svasdssvasds

สคบ. ห้ามปืนฉีดน้ำแรงดันสูงเล่นสงกรานต์ ผู้ผลิต-ขาย เจอโทษหนัก

สคบ.สั่งห้ามปืนฉีดน้ำแรงดันสูงเล่นสงกรานต์ หากใครพบเห็นสามารถแจ้งตำรวจ ส่วนผู้ผลิต - จำหน่ายเจอโทษหนัก

พล.ต.ต.ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. แจ้งเตือนผู้บริโภคหากพบเห็นการขายสินค้าที่เป็นอันตราย โดยเฉพาะเครื่องเล่นฉีดน้ำที่มีลักษณะเป็นกระบอกสูบและใช้แรงอัดกระแทกน้ำในกระบอกสูบโดยตรง ซึ่งเป็นสินค้าอันตรายที่ สคบ.มีคำสั่งห้ามขาย ตั้งแต่ปี 2550 ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เพื่อจับกุมได้ทันที เพื่อสร้างความปลอดภัย โดยเฉพาะลูกหลานของผู้บริโภคที่มักมีการนำเครื่องเล่นดังกล่าวมาเล่นในช่วงสงกรานต์

สคบ. ห้ามปืนฉีดน้ำแรงดันสูงเล่นสงกรานต์ ผู้ผลิต-ขาย เจอโทษหนัก

เพราะจากการทดสอบทางการแพทย์ ของคณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี พบว่าความแรงของน้ำอันตรายถึงขั้นตาบอดได้หากกระทบโดยตรง

ที่ผ่านมา สคบ.ได้ดำเนินการจับกุมและรณรงค์ในเรื่องนี้มาโดยตลอด โดยสินค้านี้ได้หายไปจากท้องตลาดอยู่ช่วงหนึ่ง แต่หลังจากนั้นมีการลักลอบนำเข้ามาเป็นระยะๆ ทั้งนี้ การขายสินค้าอันตรายที่มีคำสั่งห้ามขายนั้น มีโทษหนัก คือ ผู้ขายมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากเป็นผู้ผลิตหรือนำเข้า หรือเป็นต้นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สคบ. ห้ามปืนฉีดน้ำแรงดันสูงเล่นสงกรานต์ ผู้ผลิต-ขาย เจอโทษหนัก

สงกรานต์ดันสนามบินคึก เหมาลำเข้าไทยพุ่ง262%

แหล่งข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยระหว่างวันที่ 9-18 เมษายนนี้ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะยังมีผู้โดยสารเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก

สคบ. ห้ามปืนฉีดน้ำแรงดันสูงเล่นสงกรานต์ ผู้ผลิต-ขาย เจอโทษหนัก

โดยมีเที่ยวบินระหว่างประเทศให้บริการรวม 8,543 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้น 10.30% จากช่วงเดียวกันของปี 2561 ที่มี 7,745 เที่ยวบิน และเมื่อแยกออกมาเฉพาะเที่ยวบินพิเศษ เช่น เครื่องบินเช่าเหมาลำ (ชาร์เตอร์ไฟลต์) ที่ขออนุญาตทำการบินในช่วงดังกล่าว มีจำนวน 130 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้น 66.67% จากปี 2561 เฉลี่ยทั้งหมดมี 13 เที่ยวบินต่อวัน เพิ่มขึ้น 66.67% จากปี 2561 มี 8 เที่ยวบินต่อวัน

related