svasdssvasds

"เพนกวิน" - แกนนำ ปฏิเสธทุกข้อหา กรณีล้อมโรงพัก 

"เพนกวิน" - แกนนำ ปฏิเสธทุกข้อหา กรณีล้อมโรงพัก 

"เพนกวิน" และแกนนำรวม 7 ราย ที่ถูกออกหมายเรียกในกรณีปิดล้อมโรงพักบางเขนชุนนุมเรียกร้องปล่อยตัว ทนายอานนท์ และ ไมค์ระยอง เข้ารับทราบข้อหาแล้ว ทั้งหมดให้การปฏิเสธ แต่ถูกปรับ 1 พัน หลังนำสติ๊กเกอร์หมุดคณะราษฎร์แปะโรงพัก 

 

เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ ที่ สถานีตำรวจบางเขน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายพริษฐ์ หรือ "เพนกวิน" ชิวารักษ์ แกนนำเยาวชนปลดแอก และพวกรวม 7 คน ได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากรณีที่นำมวลชนชุมนุมเรียกร้องให้ปล่อยตัวอานนท์ นำภา กับไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก หน้า สน.บางเขน เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยใช้เวลาในการดำเนินการประมาณ 3 ชั่วโมง นายพริษฐ์ ได้เดินออกมาจากโรงพัก ก่อนที่จะนำสติ๊กเกอร์หมุดคณะราษฎร์ 2563 ปิดทับตราโล่เขนของตำรวจที่ประตูโรงพัก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาแกะออกไป 

 

นายพริษฐ์ กล่าวว่า เบื้องต้นพวกตนโดนแจ้งความใน 3 ข้อหา คือ ชุมนุมโดยไม่แจ้งการชุมนุมตาม พ.ร.บ.ชุมนุม , พ.ร.บ.เครื่องขยายเสียง และ กีดขวางจราจรตาม พ.ร.บ.จราจร ซึ่งพวกตนให้การปฏิเสธทั้งหมด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พยายามจะให้พิมพ์ลายนิ้วมือแต่ตนปฏิเสธไปเนื่องจากเป็นการเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก หลังจากนี้ พนักงานสอบสวนนัดส่งหนังสือคำให้การต่อศาลอีกครั้งวันที่ 22 ตุลาคมนี้

ทั้งนี้ ภายหลังนายพริษฐ์ นำสติ๊กเกอร์ไปแปะ ก็ถูกปรับเป็นเงิน 1,000 บาท ในความผิดตาม พ.ร.บ.ความสะอาด และมีผู้ที่มาให้กำลังใจอีกรายถูกปรับเช่นเดียวกัน เนื่องจากได้นำสติ๊กเกอร์หมุดคณะราษฎร 2563 ไปปิดบนป้ายข้างโรงพัก

related