svasdssvasds

กรมอุตุฯ เตือน พายุไต้ฝุ่น "โมลาเบ" เคลื่อนเข้าไทย จ.อุบลราชธานีคืนนี้

กรมอุตุฯ เตือน พายุไต้ฝุ่น "โมลาเบ" เคลื่อนเข้าไทย จ.อุบลราชธานีคืนนี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน ฉบับที่ 7 พายุไต้ฝุ่น (ระดับ 5) "โมลาเบ" มีผลกระทบจนถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2563 เคลื่อนเข้าไทยทาง จ.อุบลราชธานีคืนนี้

กรมอุตุฯ เตือน พายุไต้ฝุ่น "โมลาเบ" เคลื่อนเข้าไทย จ.อุบลราชธานีคืนนี้

วันนี้ ( 28ต.ค.63) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน "พายุไต้ฝุ่น “โมลาเบ” (พายุระดับ 5) (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2563)"

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (28 ตุลาคม 2563) พายุไต้ฝุ่น “โมลาเบ” (พายุระดับ 5) ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองกวางงาย ประเทศเวียดนามแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 14.8 องศาเหนือ ลองจิจูด 109.0 องศาตะวันออก ห่างจากทางด้านตะวันออกของจังหวัดอุบลราชธานีประมาณ 400 กิโลเมตร มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัว ทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็วประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน (พายุระดับ 3) ก่อนเคลื่อนเข้าสู่จังหวัดอุบลราชธานีในคืนนี้ (28 ตุลาคม 2563)

ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเป็นบริเวณกว้าง โดยมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่งกับมีลมแรง สำหรับลมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรง ส่งผลทำให้ภาคใต้ มีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมแรง

 

จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากมีดังนี้

ในช่วงวันที่ 28-29 ตุลาคม 2563

ภาคเหนือ: จังหวัดน่าน แพร่ พะเยา ลำปาง ลำพูน อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก พิจิตร สุโขทัย ตาก และกำแพงเพชร

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร อำนาจเจริญ ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี นครปฐม พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี และตราด

ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักมีดังนี้

ในวันที่ 30 ตุลาคม 2563

ภาคเหนือ: จังหวัดพิษณุโลก พิจิตร สุโขทัย ตาก และกำแพงเพชร

ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและลมแรง ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร อ่าวไทยตอนล่างคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 17.00 น.

กรมอุตุฯ เตือน พายุไต้ฝุ่น "โมลาเบ" เคลื่อนเข้าไทย จ.อุบลราชธานีคืนนี้

 

related