svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "พลังประชารัฐ" ลุยขอคะแนนเสียงประชาชนโค้งสุดท้าย อ้อนเลือกคนดีเข้าสภา [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ อ.งาว จ.ลำปาง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่ช่วยนายดาชัย เอกปฐพี ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 เบอร์ 4 จ.ลำปาง หาเสียง โดยเข้ากราบขอพร พระเทพปริยัติมงคล (หลวงปู่โอภาส โอภาโส) ณ วัดจองคำ พระอารามหลวง และเยี่ยมชมมหาเจดีย์พุทธคยา เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นนั่งซาเล้งทักทายและแนะนำผู้สมัคร ส.ส.ให้พี่น้องประชาชนชาวลำปางตลอดสองข้างทางมายังตลาดเทศบาลตำบลหลวงเหนือรู้จัก ก่อนจะเดินพบปะพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ พร้อมขอคะแนนเสียงให้นายดาชัย ซึ่งเป็นลูกหลานคนเมืองงาว ให้มีโอกาสเข้าไปรับใช้ประชาชน โดยนำเสนอนโยบายต่างๆของพรรค เช่น เพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 1,000 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่เพิ่มคน เพิ่มสิทธิ เป็นต้น

เลือกตั้ง 62 : "พลังประชารัฐ" ลุยขอคะแนนเสียงประชาชนโค้งสุดท้าย  อ้อนเลือกคนดีเข้าสภา [คลิป]

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า 17 จังหวัดภาคเหนือ มีผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ 64 เขต ตั้งแต่หาเสียงจนถึงขณะนี้เหลือเวลาอีก 11 วัน กระแสตอบรับจากพี่น้องประชาชน ทั้งจากภาคเหนือตอนล่างและภาคเหนือตอนบนดีมาก ซึ่งส่วนตัวในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ มั่นใจว่า ผู้สมัครในนามพรรคพลังประชารัฐจะชนะผู้สมัครจากพรรคเก่าในหลายๆพื้นที่ อย่างแน่นอนและมั่นใจจะเจาะฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยได้ เพราะแม้กระแสขอพรรคเพื่อไทยจะดี แต่คนในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนต้องการเห็นบ้านเมืองสงบสุข พรรคพลังประชารัฐเป็นทางเลือกใหม่ ที่มีนโยบายชัดเจนในการก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อนำสังคมให้มีความมั่นคง อย่างยั่งยืน ดังนั้นประชาชนต่างอยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข จึงบอกว่าจะเลือกพลังประชารัฐนี่แหละมาเป็นรัฐบาล ซึ่งในพื้นที่ภาคเหนือจนถึงขณะนี้ จากผลโพลต่างๆตนยังมั่นใจว่าทั้งภาคเหนือตอนบนแลพตอนล่าง พลังประชารัฐจะได้ที่นั่ง ส.ส.38 ที่นั่งขึ้นไป เพราะประชาชนชื่นชมนโยบายของพรรคที่จับต้องได้ ทั้ง บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มารดาประชารัฐ สปก.4.0 และการช่วยเหลือชาวนา

เลือกตั้ง 62 : "พลังประชารัฐ" ลุยขอคะแนนเสียงประชาชนโค้งสุดท้าย  อ้อนเลือกคนดีเข้าสภา [คลิป]

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงกรณีตำรวจเข้ายึดและอายัดทรัพย์สิน นายวิสุทธิ์ ไชยณรุน ผู้สมัคร ส.ส เขต 2 จ.พะเยา พรรคเพื่อไทย ในความผิดฉ้อโกงประชาชน ว่า จากการติดตามข่าว มีผู้เสียหายที่เป็นชาวบ้านจำนวนหลายราย เป็นคดีที่ดำเนินการต่อเนื่องมา 3 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาเกิดช่วงการเลือกตั้ง แต่ด้วยอิทธิพลเก่าๆของหลายท่าน ทำให้ไม่สามารถจับกุมตัวผู้อยู่เบื้องหลังได้ ดังนั้นเมื่อรัฐบาลนี้เอาจริงเอาจังความจริงจึงถูกเปิดเผย เป็นเรื่องที่คนพะเยาได้รับความเดือดร้อน ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง หรือมีการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้อง

ด้าน น.ส.วทันยา กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.ลำปางครั้งแรกว่า พี่น้องประชาชนให้เสียงตอบรับผู้สมัครของพรรคดีมาก เพราะอยากได้ตัวแทนที่เป็นคนเมืองงาวจริงๆที่จะไปทำหน้าที่ในรัฐสภา แม้บางส่วนอาจจะยังยึดติดกับตัวพรรคการเมืองเจ้าของพื้นที่เดิม แต่ด้วยจุดแข็งของพลังประชารัฐอย่างนโยบายที่โดนใจ และตอบสนองความต้องการของประชาชน เช่น สปก 4.0 ช่วยค่าเก็บเกี่ยวข้าว และการสานต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่สิ่งสำตัญคือ ประชาชนอยากได้คนทำงานจริง

เลือกตั้ง 62 : "พลังประชารัฐ" ลุยขอคะแนนเสียงประชาชนโค้งสุดท้าย  อ้อนเลือกคนดีเข้าสภา [คลิป]

"วันที่ 24 มี.ค.นี้ ก็อยากจะขอโอกาส พ่อแม่พี่น้องชาวภาคเหนือทุกคน ให้พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งอาสามาเป็นพรรคทางเลือก เข้าไปบริหารประเทศ เราสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเรามั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ คือนายกรัฐมนตรี ที่จะสามารถทำให้ประเทศชาติอยู่บนความสงบสุข ก้าวข้ามความขัดแย้ง ทุกๆนโยบายของทุกพรรคการเมืองจะทำไม่ได้เลยถ้าเรายังอยู่บนความขัดแย้ง ดังนั้นประเทศต้องสงบสุขก่อนจึงจะสามารถทำทุกๆนโยบายให้เป็นจริง ที่สำคัญต้องเลือกคนดีเข้าสภา" น.ส.วทันยา กล่าว

เลือกตั้ง 62 : "พลังประชารัฐ" ลุยขอคะแนนเสียงประชาชนโค้งสุดท้าย  อ้อนเลือกคนดีเข้าสภา [คลิป]

ขณะที่ ชุมชนไร่ยาสูบ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค นายสามารถ เจนชัยจิตรวณิช ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 สุโขทัย ลงพื้นที่พบปะประชาชน พร้อมเสวนาหัวข้อ"หารือชุมชนคนยาสูบสุโขทัย"

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาบอกว่า เงินค่าชดเชยเข้าบัญชีแล้ว ที่ตนได้ไปตามมาให้ ซึ่งได้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะอะไรที่เป็นเรื่องเดือดร้อน ต้องตามให้ประชาชน โดย 2,625 ครอบครัว ได้เงินแล้ว หลังผู้ว่าการยาสูบ เซ็นเช็คเรียบร้อย 22.8 ล้านบาท ซึ่งตนเองเข้าใจถึงความเดือดร้อน หลังโรงงานยาสูบ ไม่สามารถขายบุหรี่ได้ ทำให้ใบยาค้างสต๊อก ไม่มีการซื้อใบยาสูบอีก พร้อมอธิบายอย่างเข้าใจง่ายว่า ในพื้นที่สุโขทัย มีใบยาสูบ 5.4 ล้านกิโลกรัม หรือเท่ากับ รถพ่วง 200 คัน เมื่อลดโควต้า 48-50% ทำให้ลดไป 100 พ่วง ซึ่งจะเห็นว่า เป็นตัวเลขที่ไม่มากเลย

เลือกตั้ง 62 : "พลังประชารัฐ" ลุยขอคะแนนเสียงประชาชนโค้งสุดท้าย  อ้อนเลือกคนดีเข้าสภา [คลิป]

ขณะที่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า เราจะดูแลให้ได้รับการสนับสนุนที่ดี ให้สามารถอยู่กันได้ เพราะเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาโรงงานยาสูบมีกำไรจำนวนมาก แต่ปัจจุบันไม่มีกำไร ส่งผลให้ประชาชนขายใบยาสูบไม่ได้ จนต้องมีการชดเชยให้ โดยสาเหตุที่ขายได้ลดลง เนื่องจากมีการเพิ่มภาษี ซึ่งถ้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล สามารถแก้ได้ไม่ยาก โดยจะแก้ที่ต้นทาง คือ จัดการเรื่องภาษี ซึ่งอย่าให้มีขั้นบันได เพราะต่างชาติจะตัดราคามาสู้ โดยตนเองเห็นว่า ควรเหลือ 20% เพราะจะทำให้ต่างชาติไม่ตัดราคา

ส่วนตัวแทนเกษตรกรผู้ปลูกยาสูบ กล่าวว่า ตั้งแต่การยาสูบไทยประกาศไม่ซื้อใบยาสูบ 3 -5 ปี ทำให้รู้สึกตกใจ เพราะคืออาชีพ และเมื่อรายได้เป็นศูนย์ แต่หนี้ไม่ศูนย์ นายสมศักดิ์ จึงได้เข้ามาช่วยประสานกับรัฐบาล จนได้ค่าชดเชย ส่วนเรื่องราคาจากนี้ ชาวไร่ยาสูบ ยังไม่ขอเสนอขึ้นราคาจากเกรดดีสุดปัจจุบัน 71 บาท เฉลี่ย 65 บาท แต่ฝากฤดูหน้าขอคืนโควต้ารับซื้อ เพื่อประชาชนจะได้มีกินมีใช้เหมือนเดิม แต่ถ้าขึ้นภาษีอีก ยาสูบของพวกเราคงหาย

 

related