svasdssvasds

“ภราดรภาพ” ติง ‘ปิยบุตร’ วิจารณ์ศาลเกินเหมาะสม ทำชาติวุ่นวาย วอนอนค.อย่าจุดชนวนเพิ่ม

“ภราดรภาพ” ติง ‘ปิยบุตร’ วิจารณ์ศาลเกินเหมาะสม ทำชาติวุ่นวาย วอนอนค.อย่าจุดชนวนเพิ่ม

นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ เลขาธิการพรรคภราดรภาพ กล่าวถึงกรณีนายปิยบุตร เเสงกนกกุลเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ออกมาย้ำว่า ศาลสามารถวิจารณ์ได้ ในคดีที่นายปิยบุตรได้แถลงการณ์เรื่องการยุบพรรคไทยรักษาชาตินั้น

นายพันธ์ยศ บอกว่า  การจะเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพและทำประโยชน์ให้แก่บ้านเมืองได้ต้องคิดและวิจารณ์อย่างเหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองการวิจารณ์คำวินิจฉัยของศาลในคดีดังกล่าวของนายปิยบุตรตนถือว่าไม่มีความเหมาะสมอาจนำไปสู่ความวุ่นวายได้เพราะทุกคนต้องเคารพต่อคำวินิจฉัยของศาลยุติธรรม

นายพันธ์ยศกล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์การเมืองควรรอการวินิจฉัยของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นทางออกของบ้านเมือง ซึ่งประชาชนมีความกังวลกับภาพการเมืองที่ไม่ชัดเจนนัก เเต่ตนขอให้ทุกฝ่ายคิดเเง่ดีว่า ทุกอย่างเดินไปตามครรลองเเละน่าจะมีทางออกที่ดี ตามระยะเวลา

“เเต่สิ่งที่คุณปิยบุตร รวมทั้งเเกนนำพรรคอนาคตใหม่ ออกมาเคลื่อนไหว คิดว่าไม่เหมาะสมเท่าใดนัก ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาทำงานการเมืองด้วยกัน ขอให้อนาคตใหม่ไตร่ตรองสิ่งที่จะสื่อสารกับสังคมด้วย เพื่อไม่สร้างชนวนขัดเเย้งใหม่ทางการเมืองขึ้นมาเพิ่ม”นายพันธ์ยศระบุ

ส่วนการเลือกตั้งซ่อมส.ส.วันที่ 21 เม.ย.นี้ นายพันธ์ยศกล่าวว่า พรรคภราดรภาพ อยู่ระหว่างเตรียมการรหาคะแนนเสียงเพิ่มเติมจากการเลือกตั้งซ่อมในบางหน่วยและบางเขต ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ประกาศออกมา ทางพรรคภราดรภาพ ยังมีคะแนนที่ก้ำกึ่งในการได้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อตามสูตรที่กกต.กำหนด เพื่อต้องการอยู่ในโซนปลอดภัย หวังว่าคะแนนเสียงของประชาชนทุกเสียงมีความหมายและน่าจะได้ส.ส.จากสูตรการคำนวณที่ถูกต้องอย่างน้อยหนึ่งคน

“ภราดรภาพ” ติง ‘ปิยบุตร’ วิจารณ์ศาลเกินเหมาะสม ทำชาติวุ่นวาย วอนอนค.อย่าจุดชนวนเพิ่ม

related