svasdssvasds

กต.แจงปม “หมอสอง” ถูกลักพาตัว ไม่ยืนยันใช่กลุ่มก่อการร้าย กำลังกลับไทยแล้ว

กต.แจงปม “หมอสอง” ถูกลักพาตัว ไม่ยืนยันใช่กลุ่มก่อการร้าย กำลังกลับไทยแล้ว

กระทรวงต่างประเทศ ยืนยัน “หมอสอง” กำลังกลับไทยแล้ว ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นกลุ่มก่อการร้ายหรือไม่ คาดพื้นที่ถูกจับตัวอยู่ภาคตะวันออกของมาลีติดกับพรมแดนของบูร์กินาฟาโซ

จากกรณีที่ "หมอสอง" นพรัตน์ รัตนวราห หมอศัลยกรรมชื่อดัง อดีตสามีเก่าสาวเซ็กซี่ "หญิงแย้ นนทพร" หายตัวไปอย่างปริศนาเกือบ 1 เดือน หลังเจ้าตัวลัดฟ้าไปเที่ยวต่างแดนแถบเอเชียใต้และแอฟริกาตะวันตกเพียงลำพัง โดยคนใกล้ตัวบอกว่าไม่เคยขาดการติดต่อขนาดนี้มาก่อน จึงทั้งร้อนใจและเป็นกังวลมากๆ เนื่องจากประเทศนั้นก็ถือว่าเป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างเสี่ยงมาก เพราะเป็นประเทศที่มีสถานการณ์ไม่แน่นอนทางสงคราม ซึ่งมีมาอย่างยาวนานมาก และยังคงมีการวางระเบิดอยู่ทั่วทั้งประเทศ ติดอันดับประเทศที่อันตรายที่สุด หากใครคิดจะไปก็ต้องวางแผนไว้อย่างรอบคอบมากๆ 

 ทั้งนี้หมอสองได้โพสต์ภาพถ่ายบนเครื่องบินก่อนเริ่มทริปครั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565 พร้อมข้อความว่า "หมอสองท่องโลก !! ทริปใหม่กำลังจะเริ่มขึ้นครับ 3 สัปดาห์ 9 ประเทศ 12 ก.ย. - 3 ต.ค. 65 โปรดติดตามเที่ยวไปด้วยกันคร้าบ อัฟกานิสถาน, ปากีสถาน, ชาด, ไนเจอร์, เบอร์กินาฟาโซ, มาลี, แคเมอรูน, อิเควทอเรียลกินี และเซาท์โทเม" 

 โดยจุดหมายล่าสุดที่หมอสองอัปเดตลงเฟซบุ๊ก คือกำลังจะเดินทางแบบยาวๆ ไปยังชายแดนประเทศมาลี ก่อนมุ่งสู่เมืองหลวงของมาลีต่อไป ซึ่งเป็นคลิปสุดท้ายที่ออกมาอัปเดตการเดินทางในครั้งนี้ โดยโพสต์ไว้ในวันที่ 28 กันยายน ส่วนในอินสตาแกรมลงรูปครั้งสุดท้ายคือวันที่ 22 กันยายน จนตอนนี้ก็เป็นเวลา 1 เดือนเต็มที่ไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• โปรไฟล์ไม่ธรรมดา!! "เม นิศาชล" หวานใจคนใหม่ "หมอสอง"

• เผยโฉมว่าที่หวานใจคนใหม่ "หมอสอง"

• ปังสะบัด! มารีม่า-น้ำเพชร-โอลีฟ 3 สาวฮอต สวยอึ๋มด้วยมือ หมอสอง นพรัตน์

ล่าสุดวันนี้ (24 ต.ค. 65) นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงต่อสื่อมวลชนว่า ตามที่มีสื่อมวลชนสอบถาม กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานการให้ความช่วยเหลือจาก สอท. ณ กรุงดาการ์ และกรมการกงสุลเป็นระยะ ทราบว่า นายแพทย์นพรัตน์ (หมอสอง) กำลังเดินทางกลับมาแล้ว จึงขอให้สอบถามรายละเอียดจากเจ้าตัวจะเหมาะสมกว่า

 ทั้งนี้ ในพื้นที่ที่คาดว่า นายแพทย์นพรัตน์ถูกจับตัวไปนั้น (เมือง Kemparana ตั้งอยู่ภาคตะวันออกของมาลีติดกับพรมแดนของบูร์กินาฟาโซ) เป็นพื้นที่ที่มีการปฏิบัติการของกลุ่มก่อการร้ายหลายกลุ่ม กลุ่มหลัก คือ Jama'at Nasr al Islam wal Muslimin หรือ Group for the Support of Islam and Muslim – JNIM ซึ่งประกาศสวามิภักดิ์ต่อกลุ่ม Al Qaeda)