svasdssvasds

แชร์ว่อน "โพยส่วยผับพัทยา" ประธาน กต.ตร.พัทยา โต้ลั่น ไม่เป็นความจริง

แชร์ว่อน "โพยส่วยผับพัทยา" ประธาน กต.ตร.พัทยา โต้ลั่น ไม่เป็นความจริง

สถานบันเทิงเมืองพัทยาระส่ำ โพยส่วยผับพัทยาแชร์ว่อนเน็ต ประธาน กต.ตร.พัทยา ออกโรงโต้ ไม่เป็นความจริง ขณะที่ผู้ประกอบการ ยืนยัน ไม่เคยจ่ายส่วย

จากกรณีที่มีการจับกุมสถานบันเทิงเมืองพัทยา และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง  เมื่อมีการแชร์ภาพบนโลกโซเซียล ซึ่งเป็นภาพถ่าย ลักษณะแผ่นกระดาษ เอ 4 ที่มีการเขียนด้วยลายมือ ระบุรายชื่อ สถานบริการ ประเภทผับดังๆ หลายแห่งในเมืองพัทยา พร้อมกับมีตัวเลขคล้ายกับยอดเงินตามท้ายชื่อของแต่ละร้าน ระบุจำนวนเงิน 30,000 บาท บางร้านมียอด 15,000 บาท ต่ำสุดคือ 9,000 บาท โดยมีการลงคู่กับภาพถ่าย ซึ่งมีบุคคลที่ปรากฏในภาพคือ พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ขณะกำลังนั่งประทานอาหาร กับกลุ่มบุคคลสวมใส่เสื้อชุด กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา ส่วนข้อความของภาพ ระบุ “พัทยาเก็บส่วยแบบนี้ พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน จะว่ายังไง”

ล่าสุด ค่ำวันนี้ (24 ต.ค.) นางอำพร แก้วแสง ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกับ นายชัยรันต์ รักทอง รองประธาน กต.ตร.สภเมืองพัทยา เปิดโต๊ะแถลงข่าวข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยยอมรับว่า บุคคลที่ปรากฏในภาพ คือ กลุ่มของ คณะทำงาน กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา จริง โดยในวันนั้นได้มีการจัดกิจกรรม ประชุม คณะกต.ตร.สัญจร โดยได้เชิญท่าน พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสินผบก.ภ.จว.ชลบุรี ซึ่งเพิ่งจะมารับตำแหน่งใหม่ พร้อมด้วยผู้ประกอบการในเมืองพัทยา มาประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิด และแนวทางการปฏิบัติ

นอกจากนี้ยังได้เชิญผู้ประกอบการ มาร่วมประชุมด้วย โดยหลักๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการ ได้รับฟังแนวทางการปฏิบัตินโยบายของตำรวจ และปรับความเข้าใจอะไรหลายๆเรื่อง ที่สถานประกอบการควรปฏิบัติให้เป็นไปตามความถูกต้องและชอบธรรมของกฎหมายแต่พอมีภาพดังกล่าวหลุดออกไปและมีการสื่อไปในทิศทางที่ไม่ใช่ความจริง จึงทำให้รู้สึกไม่สบายใจ โดยขอยืนยันว่า ภาพที่หลุดไปเป็นภาพการประชุม คณะกต.ตร.สภ.เมืองพัทยา สัญจร เท่านั้น สำหรับมีการเสนอภาพดังกล่าวนั้นมีการสื่อในทิศทางที่ผิดจากข้อเท็จจริง ซึ่งเรื่องดังกล่าวอยู่ในระหว่างการพูดคุย เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มที่นำภาพไปเผยแพร่ จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง อีกด้วย

แชร์ว่อน "โพยส่วยผับพัทยา" ประธาน กต.ตร.พัทยา โต้ลั่น ไม่เป็นความจริง

นางลิซ่า แฮมิลตัน ประธานชมรมผู้ประกอบการกลางคืนเมืองพัทยา และประธานผู้ประกอบการจอมเทียน-พัทยา ได้กล่าวตัดพ้อกับผู้สื่อข่าวว่า ในปัจจุบันเมืองพัทยากลับมาตกเป็นข่าวในด้านไม่ดีอีกครั้ง ทำให้รู้สึกตกใจ ที่ผ่านมากลุ่มผู้ประกอบการเมืองพัทยาพยายามช่วยพัฒนาด้านการท่องเที่ยวให้ดีขึ้น อีกทั้งในปัจจุบันนักท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้ามาจำนวนมาก ผู้ประกอบการกำลังตื่นเต้นกับการทำมาหากิน แต่ก็ต้องมาประสบเหตุการณ์ตามข่าว ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน เนื่องจากตำรวจต้องกลับมาเข้มงวดขึ้นไปอีกแทนที่จะได้รับการผ่อนปรน แต่ต้องกลับเดือดร้อนกันอีกครั้ง

ขณะที่ น.ส.สุพัตรา ชลพล อายุ 31 ปี และนายพิชัย เปลี่ยนผล อายุ 31 ปี สองเจ้าของ สถานบริการที่มีรายชื่อปรากฎอยู่ในโพย ที่ถูกอ้างว่าเป็นรายชื่อจ่ายส่วยสถานบริการให้กับเจ้าหน้าที่ โดยทั้ง 2 คน ได้พูดและยืนยันตรงกันว่า ไม่มีการจ่ายส่วยกับเจ้าหน้าที่อย่างแน่นอน ถึงให้จ่ายก็คงจ่ายไม่ไหว เนื่องจากเป็นยอดที่สูง ทางร้านคงจ่ายไม่ไหว โดยในปัจจุบัน ทางร้านพยายามเข้มงวด ตามที่นโยบายตำรวจ ห้ามมีเรื่องเด็ก ยาเสพติด และอาวุธปืน จนกระทั่งมาเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในปัจจุบัน และยอมรับว่า สถานบริการในเมืองพัทยาซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก 

โดยมีการตั้งข้อสังเกตุ สำหรับโพยส่วยดังกล่าว ว่ามีจริงหรือไม่ เนื่องจากรายชื่อ มีบางร้านปิดตัวลงไปแล้ว ก่อนช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 2019 บางร้านถูกไฟไหม้ ก็ปิดตัวไปแล้วเช่นกัน ก็ยังพบว่ามีรายชื่ออยู่ในโพย แม้แต่ ร้าน โบนผับ ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็น คลับวัน ผับฉาว ที่ปรากฏเป็นข่าว ยังมีรายชื่อจ่ายส่วย

related