svasdssvasds

จับแล้ว "จ่าเบิร์ด" ปืนโหด ยิงคนสนิทนักการเมืองดับคาผับ แถลงบ่ายนี้

จับแล้ว "จ่าเบิร์ด" ปืนโหด ยิงคนสนิทนักการเมืองดับคาผับ แถลงบ่ายนี้

ไม่รอด "จ่าเบิร์ด" ปืนโหดถูกรวบตัวแล้ว หลังยิงคนสนิทนักการเมืองดับคาผับ ผวจ.ตรังยืนยันยังไม่สั่งปิดคันทรีโฮมรอดูสำนวนตำรวจ แถลงบ่ายนี้

วันที่ 26 ต.ค. 2565 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวถึง กรณีการเกิดเหตุจ่าเบิร์ด จ.ส.ต.ชุติพนธ์ นาคแก้ว ตร.ชุดปฏิบัติพิเศษจ.ตรัง ยิงนักเที่ยวเสียชีวิตภายในสถานบันเทิงชื่อดังจ.ตรัง “คันทรีโฮม” อ.เมือง จ.ตรัง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยกล่าวว่า ในส่วนของฝ่ายปกครองขณะนี้ตนเองยังไม่ได้มีการสั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากจะต้องรอสำนวนการสอบสวนจากทางตำรวจอย่างละเอียดก่อนว่าทางสถานบันเทิงมีการกระทำความผิดในเรื่องใดหรือไม่ โดยจะดูที่ข้อเท็จจริงว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเข้าข่ายการกระทำความผิดตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 หรือไม่ และจะรอดูรายงานการสืบข้อเท็จจริงจากทางนายอำเภอเมืองตรังด้วย ที่จะนำมาประกอบสรุปการพิจารณา โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่เบื้องต้น ได้รายงานให้กระทรวงมหาดไทยทราบเรื่องแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ ( 25 ต.ค.) และกระทรวงก็ไม่ได้มีคำสั่งใดๆลงมา ยังไม่สามารถจะระบุเวลาได้ว่าจะต้องใช้เวลาในการพิจารณากี่วัน จะต้องรอดูสำนวนของ ตร.และอำเภออย่างละเอียดก่อน ส่วนสถานบันเทิงแห่งนี้จะปิดหรือไม่ปิดในขณะนี้เป็นการตัดสินใจของเจ้าของสถานประกอบการเอง โดยทางตนเอง ซึ่งเป็นฝ่ายปกครองยังต้องรอดูสำนวนการสอบสวนอย่างละเอียดจากตำรวจก่อน จึงจะทราบได้จะต้องดำเนินการอย่างไรหรือไม่กับสถานบันเทิงดังกล่าว แต่ยืนยันขณะนี้ทางจังหวัดยังไม่มีคำสั่งใดๆกับสถานบันเทิงแห่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวอีกว่า ขณะนี้ในเรื่องของสถานบันเทิง สถานบริการทั้งหมดได้สั่งการให้ชุดเฉพาะกิจของผู้ว่าราชการจังหวัด ไปตรวจอย่างเข้มข้นในเรื่องการปฏิบัติตามกฎหมาย ทั้งเรื่องคนที่จะเข้าไปใช้บริการจะต้องไม่ต่ำกว่า 20 ปี รวมถึงห้วงเวลาในการเปิด-ปิด ส่วนการกำกับดูแลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ อส.ได้สั่งกำชับให้ทุกคนห้ามยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด รวมถึงการใช้อาวุธปืนประจำกายจะต้องอยู่ในช่วงที่ปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น ถ้าไม่อยู่ในระหว่างการปฏิบัติงานห้ามพกพาอาวุธโดยเด็ดขาด ส่วนทางตำรวจในการประชุมด้านความมั่นคงในทุกเดือนรวมถึงการประชุมติดตามเรื่องยาเสพติด ก็ได้เน้นย้ำทุกครั้งในเรื่องของการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงสั่งห้ามเจ้าหน้าที่รัฐห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอย่างเด็ดขาด รวมถึงการรับสินบนก็ได้เน้นย้ำตลอดเวลา ถ้ายุ่งเกี่ยวจะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนการติดตามไล่ล่าจับกุมจ่าปืนโหดนั้น ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่จับกุมจ่าปืนโหดได้แล้ว รอแถลงข่าวในบ่ายวันนี้ โดยพล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 จะเป็นประธานแถลงข่าว ขณะที่สถานบันเทิงคันทรี่โฮมดังกล่าว ได้ปิดให้บริการเมื่อคืนที่ผ่านมา

related