svasdssvasds

ชิบูย่า ยกเลิกงานเคาท์ดาวน์ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ป้องกันโควิดระบาดของ

ชิบูย่า ยกเลิกงานเคาท์ดาวน์ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ป้องกันโควิดระบาดของ

ชิบุย่า วอร์ด (Shibuya Ward) ในกรุงโตเกียว ประกาศยกเลิกการจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022-2023 ใกล้สถานีชิบุย่า (Shibuya Station) เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าพวกเขายกเลิกงานเคาท์ดาวน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นเพื่อป้องกันการติดเชื้อ COVID-19 ที่อาจเกิดขึ้นหากฝูงชนจำนวนมากมารวมตัวกันรอบๆสถานี ก่อนการระบาดของโควิด งานเคาท์ดาวน์บริเวณสี่แยกที่มีชื่อเสียงที่สุดของโตเกียวได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติหลายพันคน จอภาพขนาดใหญ่บริเวณแยกชิบูย่าจะหยุดออกอากาศในเวลา 23.00 น. ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ขณะที่ การดื่มเหล้าในที่สาธารณะจะถูกห้ามใกล้ถนนรอบสถานีชิบูย่า ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ในวันที่ 31 ธันวาคม ถึง 3.00 น. ในวันที่ 1 มกราคม ทางเขตได้ขอให้ร้านสะดวกซื้อและสถานประกอบการเครื่องดื่มใกล้เคียงงดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย

Ken Hasebe นายกเทศมนตรีชิบูย่า กล่าวในแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ของเขตว่า "แม้ว่าพื้นที่นี้จะไม่ได้จัดงานฉลองปีใหม่ แต่ถ้าคุณยังวางแผนที่จะฉลองที่นี่ โปรดรักษามารยาทและศีลธรรมอันดีไว้ด้วย"

 

ข้อมูลจาก : japantoday

related