svasdssvasds

"ศักดิ์สยาม" การันตีไม่มีอะไรปกปิด ปมเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้าน

"ศักดิ์สยาม" การันตีไม่มีอะไรปกปิด ปมเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้าน

"ศักดิ์สยาม" การันตีไม่มีอะไรปกปิด ปมเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ 33 ล้าน ขอรอผลตรวจสอบ หากผลไม่ถูกต้องก็แก้ไข บอก คกก.เป็นผู้ทรงคุณวุฒิทั้งนั้น ลั่นถ้าไม่เชื่อชุดนี้ ก็หาไม่ได้แล้ว

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุถึงกรณีที่นักท่องเที่ยวชาวจีนเริ่มคอมเพลนเรื่องราคาตั๋วเครื่องบินที่มีราคาสูงขึ้น  โดย นายศักดิ์สยาม  ยืนยันว่า ราคาตั๋วเครื่องบินยังอยู่ในเพดานและกำลังไล่ดูว่าตรงไหนสามารถปรับลดได้

ขณะที่ความคืบหน้าราคาจัดซื้อจัดจ้างทำป้ายสถานีรถไฟกลางบางซื่อ โดยนายศักดิ์สยามกล่าวว่า วันนี้ได้มีการชี้แจงต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรแล้ว รวมไปถึงมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว รวมไปถึงคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก็ยังไม่ได้มีการระบุว่าถูกหรือแพง แต่ทั้งหมดต้องรอคณะกรรมการเป็นผู้ตรวจสอบ ซึ่งมีรองปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน และมีรองอธิบดีกรมรางเป็นรองประธาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะเดียวกันก็จะมีบุคคลภายนอกซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญ จากสภาวิศวกร สภาสถาปัตยกรรม และกรมบัญชีกลางมาร่วมตรวจสอบในเรื่องนี้ ไม่เกิน 15 วัน ซึ่งคำสั่งได้ลงนามไปเมื่อวานนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าบริษัทที่รับทำป้ายเป็นบริษัทคู่สัญญากับบริษัทอิตาเลียนไทย ในการสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง จึงได้รับโครงการนี้ นายศักดิ์สยาม ชี้แจ้งว่าไม่เกี่ยวข้องกัน จริงๆแล้วขณะนี้สถานีกลางกรุงเทพวิวัฒน์ อยู่ในการค้ำประกันสัญญาของบริษัทผู้รับสัญญา และเป็นเรื่องที่มีความจำเป็นที่จะต้องทำงานให้สอดคล้องกันได้ เพื่อระหว่างการดำเนินการหากได้รับความเสียหายจะได้ไม่ต้องมีใครเป็นผู้รับผิดชอบ ทั้งหมดขอให้รอการสอบสวนจากคณะกรรมการ เนื่องจากตนเชื่อว่า ไม่มีอะไรปกปิด โปร่งใส หากผลการตรวจสอบออกมาว่าถูกต้องก็คือถูกต้อง หากไม่ถูกต้องก็ต้องดำเนินการแก้ไข และดำเนินการเนื่องจากขณะนี้ยังไม่เริ่มในการก่อสร้าง ตัวป้ายที่เห็นปัจจุบันคือป้ายเก่า

เมื่อถามว่าบริษัทที่ได้รับการดำเนินโครงการปรับปรุงป้าย จำเป็นต้องออกมาชี้แจงหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ไม่จำเป็น เพราะคณะกรรมการที่ตั้งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิทั้งนั้น และเชื่อว่าในประเทศไทย ถ้าไม่เชื่อถือคณะกรรมการชุดนี้ ก็ไม่มีแล้ว หาไม่ได้

ส่วนที่เมื่อช่วงเช้าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ตั้งกระทู้ถาม ทำไมไม่ตั้งชื่อนี้ตั้งแต่แรก เป็นเรื่องการดำเนินการตามประเพณีปฏิบัติ เหมือนกับสนามบินสุวรรณภูมิที่แต่เดิมชื่อสนามบินหนองงูเห่า ซึ่งสถานีกลางกรุงเทพวิวัฒน์ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2550 และพึ่งแล้วเสร็จในปี 2564 เขาก็ใช้ชื่อโครงการว่าสถานีกลางบางซื่อ และติดป้ายในตอนนั้น แต่เมื่อในขณะนี้ได้มีการขอพระราชทาน ก็ดำเนินการตามที่เคยปฏิบัติ ไม่ได้มีอะไรเป็นประเด็นที่ปกปิดทั้งสิ้น

related