svasdssvasds

ชูวิทย์ เตรียมเปิดโปง ทุจริตกระทรวงคมนาคมหมื่นล้านวันนี้

ชูวิทย์ เตรียมเปิดโปง ทุจริตกระทรวงคมนาคมหมื่นล้านวันนี้

จับตา “ชูวิทย์ ” วันนี้ เตรียมเปิดโปง ทุจริตกระทรวงคมนาคมหลายหมื่นล้าน คาดทุนพรรคการเมืองใช้เลือกตั้ง และยังมีข้อมูลทุจริตกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และอัยการ ย้ำรู้ดีเรื่องทุจริตคอรัปชั่น แจงเตรียมข้อมูล"นายพลจ.-สารวัตรซัว"เข้าพบจเรตำรวจ

หลังจากที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้มอบเงินช่วยเหลือตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดนราธิวาส โดยนายชูวิทย์กล่าวถึงคดีต่างๆ ที่ได้ติดตามอยู่ โดยฝากบอกกับพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ว่า ทุกเรื่องทางผบ.ตร.ติดตามได้ดี อย่างที่ผมบอกปัญหาอย่างไรเสียทุกประเทศจะต้องมีปัญหาเพราะตำรวจเป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย กำลังพลตำรวจมี 200,000 กว่าคน มองว่าเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ทุกๆ คนอยู่ในระเบียบวินัย

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

“ เมื่อพูดถึงตำรวจที่ไม่ดีจำเป็นที่จะต้องดำเนินการ ผมเพียงนำมาพูดให้ฟังและนำเสนอให้ทางผบ.ตร. ซึ่งผบ.ตร. เป็นผู้นำหน่วยที่ดีสามารถที่จะจัดการได้ วันนี้ได้ไปที่สน.นางเลิ้ง เนื่องจากมีสมาคมเถื่อนแห่งใหม่ที่เกิดขึ้นมาซึ่งจะต้องมีการดำเนินการ ผมได้พูดคุยกับทางมหาดไทยว่ามีบางจังหวัดซึ่งมีหลาย 100 สมาคมพบว่าเป็นสมาคมเถื่อน ทางสมาคมเถื่อนที่เจอมาเป็นสมาคมที่ตั้งขึ้นมาด้วยสาเหตุอื่นๆ เช่น ไปเรี่ยไร หรือไปทำอะไรที่ดูแล้วหมิ่นเหม่”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ขณะที่พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อเช้าได้รับรายงานจากพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ว่าทางมหาดไทยมีตัวแทนไปแจ้งความที่สน.นางเลิ้ง ในข้อหาการเปิดสมาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่นำข้อมูลอันเป็นเท็จไปหลอกลวงคนจีนในประเทศไทย และนายชูวิทย์ก็ได้ไปกล่าวโทษในคดี 112 ซึ่งคดีนี้เป็นคดีอาญาแผ่นดิน ใครพบเห็นการกระทำความผิดไม่ว่าจะเป็นประชาชนหรือเจ้าหน้าที่ก็สามารถที่จะกล่าวโทษได้ ซึ่งทางตำรวจได้รับเรื่องไว้แล้ว 

“หลังจากนี้จะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป สำหรับสมาคมเถื่อนที่นายชูวิทย์พูดจะต้องประสานงานกับมหาดไทยในแต่ละพื้นที่เพื่อไปตรวจสอบ ถ้าพบว่าเป็นการกระทำความผิดก็จะให้ทางมหาดไทยมีตัวแทนไปกล่าวโทษดำเนินคดีที่สถานีตำรวจต่อไป”

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนมีข้อมูลทุจริตของกระทรวงคมนาคมจำนวนหลายหมื่นล้าน คิดว่าใช้เป็นทุนให้กับพรรคการเมืองบางพรรค ตอนนี้ทุกพรรคการเมืองสะสมทุนเพื่อนำไปใช้ในการเลือกตั้ง เรื่องนี้จะมีการเปิดเผยในวันพรุ่งนี้้ (21 ก.พ.66) เวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้ยังมีข้อมูลการทุจริตของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ความยุติธรรมเกี่ยวกับอัยการ และจะเปิดเผยรูปแบบพนันออนไลน์รูปแบบต่างๆ 

“คิดว่าตำรวจคงจะกวาดล้างไม่หมด แอปพลิเคชั่นเงินกู้จีน ฯลฯ สิ่งต่างๆ เหล่านี้  โดยภาพรวมทำได้แค่นี้  ประเทศไทยไม่ใช่ของผมคนเดียว คนที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง  ตอนนี้ผมไปที่ไหน ผมไปขอร้องให้เขาทำตามกฎหมาย เพราะทำผิดกฎหมายผมว่าทำได้ง่ายกว่าทำถูกกฎหมายไม่รู้เป็นอะไรดูยากเย็นเหลือเกิน อย่างเรื่องหยูซินฉี ทำความผิดชัดเจนเพราะอ้างว่านำของขวัญไปมอบให้ ซึ่งความเป็นจริงแล้วไม่ใช่เลยกลับนำไปหลอกลวงคนจีนด้วยกัน ”

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า ข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ได้นำไปให้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นำไปใช้ในการอภิปราย การทำให้ทุกคนทำตามกฎหมายเป็นการขอร้องโดยทั้งสิ้น ในบางกรณีจำเป็นต้องใช้วิธีการนอกเกม เมื่อไปขอร้องดีๆไม่ทำให้ ก็ต้องเอามาพูด ออกมาแฉให้หยุดพฤติกรรมนั้นเสีย 

“การทุจริตคอรัปชั่นไม่มีใครรู้ดีเท่าผม เพราะผมเคยเป็นนักการเมืองมาก่อน ผมรู้ว่าเขารับประทานกันอย่างไร โดยเฉพาะในช่วงนี้สังเกตให้ดีแล้วกัน ในการประชุมครม.นัดสุดท้ายจะมีการทิ้งทวนหลายๆ เรื่อง พรุ่งนี้ผมจะดูดวงโหราศาสตร์ความเป็นไปชะตาของบ้านเมืองข้างทำเนียบรัฐบาลตรงข้ามสำนักงานก.พ.”

เมื่อถามว่าถ้าต่อไปมีข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตจะมีการเปิดโปงต่อไปหรือไม่ นายชูวิทย์ กล่าวว่า ถ้าจะให้พูดบ่อยๆ สื่อก็อาจจะเบื่อ ขอพูดเท่าที่พูดได้  ตนมีเจตนาดี ผู้ที่ใจเป็นธรรมโดยเฉพาะในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้  จึงนำเงินมาให้  และยืนยันได้เต็มที่ ไม่ได้รับเคลียร์ไม่ว่าจะเรื่องใดๆ 

"วันนี้มามอบเงิน ไม่มีการคุยนอกรอบกับท่านผบ.ตร.  เพราะว่าท่านงานเยอะมาก "

เมื่อถามว่าสัปดาห์นี้คณะกรรมการจเรตำรวจแห่งชาติ จะเรียกให้ข้อมูลของนายพล จ. และสารวัตรซัว นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนรู้จักกับจเรตำรวจมานานกว่า 30 ปีแล้ว เป็นคนดี ซึ่งผมจะไปพบท่านอย่างแน่นอน ซึ่งอาจจะมีการนัดคุยกันนอกรอบก่อน เพราะเรื่องสารวัตรซัว ถือเป็นข้อผิดพลาดอย่างร้ายแรงที่ให้นายบ่อนเป็นนายตำรวจ 

“ผมพูดจริงๆ เลยนะง่ายมาก คนไหนขับรถเฟอร์รารี คนไหนขับรถแลมโบกินี่ ตรวจเช็กเลยว่าประวัติที่บ้าน ตระกูลเป็นอย่างไร มันตรวจสอบได้ไม่ยาก นาฬิกาใส่เรือนละ 20 ล้าน ก็ตรวจสอบได้ ถ้าบ้านร่ำรวยหรือพ่อแม่มีเงินไม่ยาก แต่ที่พบคือไม่มี อยู่ๆ มีขึ้นมา โดยนายซัวในอดีตไม่มีอะไร บ้านอยู่จันทบุรี เรียนโรงเรียนเก่าแก่แถวสามพราน ตั้งตนเป็นศาสดามีสาวกเรียนโรงเรียนเดียวกันมา และปล่อยให้เจริญเติบโต ผมเชื่อมือ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ท่านไม่ปล่อยแน่ เพราะที่ผ่านๆ มาผมไม่รู้ว่าไปเคลียร์กับใครถึงปล่อยให้เติบโตมาจนวันนี้ หวังว่ายุคนี้เป็นยุคของท่าน ผบ.ตร.เด่น ผมเชื่อว่าท่านทำงานได้เด่นสมชื่อ ผมพร้อมจะสนับสนุนท่านเท่าที่ทำได้”

related