svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" แฉมีก๊วนจ้องป่วนงานพระราชพิธี ขณะ ผบ.ทบ.ยันเป็นแก๊ง ม.112 ที่หนีไป ตปท.

"บิ๊กป้อม" แฉมีก๊วนจ้องป่วนงานพระราชพิธี ขณะ ผบ.ทบ.ยันเป็นแก๊ง ม.112 ที่หนีไป ตปท.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

มีใคร"ทราม"กว่านี้หรือ?! "บิ๊กป้อม" แฉมีก๊วนจ้องป่วนงานพระราชพิธี ลั่นให้หยุด เพราะงานนี้ถือเป็นงานยิ่งใหญ่ของโลก ขณะ ผบ.ทบ.ยัน เป็นแก๊งหนีคดี ม.112 ที่ปลุกระดมอยู่นอกประเทศมานานแล้ว

 

วันนี้ (2 ต.ค.) มีรายงานข่าวจากกระทรวงกลาโหมแจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและ รมว.กลาโหม กล่าวหลังการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ รัชกาลที่9 ตลอดเดือนตุลาคมว่า ตนได้เน้นย้ำในที่ประชุมให้ดูแลในทุกๆ เรื่อง ซึ่งมีความสำคัญทั้งหมดเนื่องจากเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับพระราชพิธี ที่เราจะต้องเตรียมการรองรับคนจำนวน 250,000 คน โดยประชาชนที่จะเข้ามาร่วมพิธีนั้นจะต้องเข้ามาตามเส้นทางที่ได้กำหนดไว้ และจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบเป็นระยะ ผ่านโทรทัศน์วิทยุรวมการเฉพาะกิจรวมถึงเส้นทางของรถยนต์วีไอพีด้วย

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังเปิดเผยด้วยว่า นอกจากนี้จะต้องระมัดระวัง เหตุการณ์ต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นเพราะคนมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ต้องระมัดระวังในทุกๆเรื่องไม่ให้มีอะไรเกิดขึ้น โดยพล.อ.ประวิตร ยังระบุด้วยว่า ตนเป็นห่วงทุกเรื่องที่อาจจะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการก่อกวนต่อต้าน เราได้สั่งเพิ่มกำลังเต็มที่ เพื่อทำให้ทุกอย่างเกิดความเรียบร้อย และปลอดภัย

"ยอมรับว่าเรามีข้อมูลว่ามีกลุ่มคนเตรียมที่จะเคลื่อนไหวก่อเหตุในช่วงพระราชพิธี ทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งเราต้องดูแล ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ใดๆขึ้น เพราะคนที่ต่อต้าน และไม่หวังดีต่อสถาบัน มีการกำหนดชัดเจน งานนี้ถือเป็นงานหนึ่งในโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ต้องทำเต็มที่ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและอยากขอความร่วมมือกับประชาชนทุกคนเพื่อให้พระราชพิธีสมพระเกียรติ ของพระองค์ท่านที่ได้ทรงงานมา70 ปี ใครที่คิดไม่ดีก็ขอให้หยุด ทุกๆ หน่วยงานจะต้องร่วมมือกันดูแลการจัดงานพระราชพิธีให้ลุล่วงไปด้วยดี และต้องทำให้ได้ ให้เกิดความปลอดภัย ไม่ให้มีอะไรเกิดขึ้น" พล.อ.ประวิตร ระบุ

อย่างไรก็ตาม ต่อเรื่องเดียวกันนี้ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบทบ. และเลขาฯ คสช. ได้ออกมากล่าวสำทับว่า มีพวกจ้องสร้างสถานการณ์ช่วงงานพระราชพิธีสำคัญจริง ซึ่งก็เป็นพวกกลุ่มเดิมๆ ที่หนีคดีหมิ่นสถาบันไปต่างประเทศ และปลุกระดมผ่านโซเชี่ยลฯ มาตลอด โดยปลุกระดมกลุ่มคนพวกที่ยังอยู่ในประเทศ แต่จนเชื่อว่า ประชาชนจะไม่มีใครยอมให้เกิดอะไรขึ้น

related