svasdssvasds

กองทัพ ยันมีบทลงโทษทหารใหม่ชัดเจน เน้นฝึกมากกว่า

กองทัพ ยันมีบทลงโทษทหารใหม่ชัดเจน เน้นฝึกมากกว่า

ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ระบุการลงโทษทหารใหม่ มีมาตรการชัดเจน จะต้องไม่หนักมากไป หากพบทำร้ายร่างกาย ต้องถูกดำเนินคดี

พล.อ.วีรชัย อินทุโศภณ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก แถลงข่าวตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2561 ที่ กองทัพบก กล่าวจะถึงการซ้อมทรมานทหารใหม่ ว่า ผู้บังคับบัญชาทุกระดับมีการเข้มงวดและมีมาตรการที่ชัดเจนในการดูแลอยู่แล้ว หากมีการกระทำผิดจริง ผู้ที่เป็นผู้ลงโทษก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดย พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้กำชับให้ภาพพจน์ของกองทัพเป็นไปด้วยดี และเชื่อมั่นว่า ภาพลักษณ์ของทหารจะต้องดีขึ้น ให้ความมั่นใจได้ 100% ยืนยัน ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้นก็จะรีบเข้าไปดำเนินการแก้ไข ทั้งนี้ บทลงโทษกับทหารใหม่ จะมีการลงโทษไม่หนักมาก เช่น วิดพื้น เพื่อให้ทหารใหม่ตั้งใจฝึกมากกว่านี้

กองทัพ ยันมีบทลงโทษทหารใหม่ชัดเจน เน้นฝึกมากกว่า

ส่วนกรณีการทำร้ายร่างกายนั้น ถือเป็นความผิดทางอาญา และต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมถึง มีความผิดทางวินัยทหาร เพื่อรักษาภาพพจน์ของกองทัพให้ดีต่อไป

กองทัพ ยันมีบทลงโทษทหารใหม่ชัดเจน เน้นฝึกมากกว่า

สำหรับแนวทางการเลือกผู้ช่วยครูฝึก ที่มีวัยวุฒิใกล้เคียงกับทหารใหม่จะทำอย่างไรนั้น ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ย้ำว่า จะต้องเลือกคนที่มีวินัยดีเพื่อมาเป็นครูฝึก และจะต้องเป็ยผู้มีประสบการณ์ มีวิจารณญาณในการฝึก ที่เหมาะสม มั่นใจ กองทัพมีหลักเกณฑ์เพื่อเลือกบุคคลที่เหมาะสม มาเป็นผู้ช่วยครูฝึก เช่นเดียวกับ การปฏิรูปครูฝึก ที่กองทัพ มีการดำเนินการมาตลอดด้วยการเลือกครูฝึกที่มีวินัยดีมาเป็นครูฝึก

related