svasdssvasds

"อนุพงษ์" ฟุ้งประชาชนให้ผลตอบรับ "ไทยนิยมยั่งยืน" ดีคาดได้งบเพิ่มเดือนหน้า

"อนุพงษ์" ฟุ้งประชาชนให้ผลตอบรับ "ไทยนิยมยั่งยืน" ดีคาดได้งบเพิ่มเดือนหน้า

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า ผลตอบรับในโครงการไทยนิยมยั่งยืน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และเตรียมเริ่มดำเนินการในระยะที่ 2 คาดว่า จะได้งบประมาณมาดำเนินการในเดือนเมษายนนี้

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวสรุปผลงาน ในการลงพื้นที่โครงการ "ไทยนิยมยั่งยืน" ครั้งที่ 1 ว่า ได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งจากการสำรวจความต้องการพบว่า ประชาชนต้องการสาธารณูปโภคน้ำดื่ม น้ำใช้และน้ำเพื่อการเกษตร รวมถึง ถนนเชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้านและการส่งเสริมอาชีพ ซึ่งกระทรวงมหาดไทย จะนำข้อมูลไปรายงานให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้รับทราบ

ส่วนการดำเนินการโครงการไทยนิยมยั่งยืน ในขบวนที่ 2นั้น จะนำข้อมูลมาทำแผนงานเชิงปฎิบัติการ โดยจะต้องดูให้ตรงกับความต้องการของประชาชนและให้ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด โดยจะให้คณะกรรมการระดับอำเภอร่วมกับภาคเอกชนและประชาสังคมร่วมกันพิจารณาเพื่อให้เกิดความโปร่งใสเกิดประโยชน์และสร้างรายได้ให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งนี้ คาดว่า จะใช้ระยะเวลาในการดำเนินไม่นาน แต่ขณะนี้ต้องรองรับประมาณก่อน ซึ่งคาดว่าจะมีการอนุมัติงบประมาณในเดือนเมษายนนี้

related