svasdssvasds

บิ๊กป้อม ห่วงตีความกฎหมายลูก ส.ส. อาจเกิดปัญหา ย้ำชัดเลือกตัั้ง ก.พ. ปี 62

บิ๊กป้อม ห่วงตีความกฎหมายลูก ส.ส. อาจเกิดปัญหา ย้ำชัดเลือกตัั้ง ก.พ. ปี 62

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำชัด โรดแมปเลือกตั้งชัดเจน คือ เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562 แต่ยอมรับ คสช. ยังเป็นห่วงการยื่นตีความกฎหมาย ลูก ส.ส. ภายหลัง อาจทำให้เกิดปัญหา เตรียมให้ฝ่ายกฎหมายหารือจะส่งตีความหรือไม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธว่า ยังไม่ทราบเรื่องการยื่นตีความกฎหมายลูก ส.ส. เพราะขณะนี้ กำลังพิจารณาอยู่ ส่วนตัวไม่กังวลว่า จะกระทบต่อโรดแมปเลือกตั้ง หากยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความร่างกฎหมายลูก ส.ส. เพราะทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบ แต่หากศาลพิจารณาแล้วว่า ขัดต่อรัฐธรรมนูญ กฎหมายดังกล่าว ก็ต้องตีตกไปและร่างใหม่ แต่ขณะนี้ ยังไม่ถึงขั้นตอนนั้น เพราะยังไม่รู้ว่า จะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความหรือไม่ ซึ่งต้องหารือกันหลายๆส่วน เพราะคสช. และรัฐบาลเป็นห่วงเรื่องการไปยื่นตีความภายหลัง อาจทำให้เกิดปัญหา ดังนั้น ฝ่ายกฎหมายต้องคุยกันให้ชัดเจน เพราะกลัวว่าจะเกิดระเบิดเวลาในอนาคต

ส่วนกรณี กสทช. มาชี้แจงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล และมาตรการช่วยเหลือด้านโทรคมนาคม ในส่วนคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ ที่มีปัญหาการชำระเงินประมูลงวดที่ 4 และการออกมาตรา 44 เพื่อพักชำระหนี้ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล ระยะเวลา 3 ปี นั้น พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า จะต้องดูและทบทวนให้รอบคอบ เพราะการประมูลได้เริ่มต้นมาแล้ว แต่ทำไมถึงมีราคาการประมูลที่สูงถึง 6 เท่า ดังนั้น จึงต้องดูให้รอบด้าน ว่าส่วนใดขัดกับกฎหมายด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ให้เวลา กสทช. ในการทบทวนเรื่องนี้ 1 สัปดาห์ ก่อนนำเข้าที่ประชุม คสช.อีกครั้ง

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวเพียงสั้นๆ ต่อกรณีการชี้แจงเรื่องนาฬิกาหรู ที่ิ ป.ป.ช. จะนำเข้าสู่การประชุมใหญ่เพื่อลงมติ ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ ว่า ประชุมก็ประชุมไป แต่ไม่ขอตอบว่า จะเดินทางไปชี้แจงด้วยตัวเองหรือไม่ หาก ป.ป.ช. เชิญไปชี้แจง

related