svasdssvasds

"ป๋าเปรม" ส่ง พล.อ.สุรยุทธ์ เปิดโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่น 33

"ป๋าเปรม" ส่ง พล.อ.สุรยุทธ์ เปิดโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่น 33

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี มอบหมาย พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ สานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่นที่ 33 ด้าน หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ ปัด "ป๋า" ป่วย ยืนยันยังแข็งแรง แต่อาจลดภารกิจลงในอนาคต

ป๋าเปรม มอบหมาย พล.อ.สุรยุทธ์ เป็นประธานแทน

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้" รุ่นที่ 33 พร้อมกับให้โอวาสกับเยาวชนที่ร่วมโครงการ ว่า

“ตามกำหนดการ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประะธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จะเป็นประธานเปิดโครงการครั้งนี้ แต่ได้มอบหมายให้ตนมาเป็นประธานแทน และมอบสารถึงเยาวชน ดังนี้”

"หลานรักทุกคน เสียดายและเสียใจจริงๆ ที่ไม่ได้พบกัน เมื่อรางกายแข็งแรงขึ้น เราจะได้พบกันอีก หลานรักทุกคนต้องไม่ลืม ความเป็นไทย และความเป็นธรรม 2 วลีนี้ ก่อให้ความรักความสามัคคีในประเทศของเรา ที่เธอทุกคนเป็นเจ้าของ" และเขียนข้อความลงท้ายว่า "เกิดมาต้องตอบแทนคุณแผนดิน"

นอกจากนี้ พลเอก สุรยุทธ์ กล่าวอีกว่า โครงการนี้ดำเนินมาจนถึงปัจจุบัน เพราะได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน และได้ดำเนินการจนสังคมรับรู้โดยทั่วไป ซึ่ง เยาวชนรุ่นที่ 33 จะได้เรียนรู้จากรุ่นพี่ และเรียนรู้ชีวิตในกรุงเทพ ปริมณฑล และจังหวัดใกล้เคียง ที่มีวิถีชีวิตแตกต่าง แต่เป็นเรื่องที่ควรศึกษา เพราะจะเป็นประโยชน์ต่อไปในอนาคต และช่วงท้ายนี้ ขอนำคำกล่าวของ พลเอก เปรม ที่เคยกล่าวว่า "เรากลับบ้านไป ไม่มีอะไรติดมือ แต่ว่ามีความดีติดอยู่ในใจของเรา"

โครงการ "สานใจไทย สู่ใจใต้" เป็นโครงการที่เกิดขึ้นจาก พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในการขับเคลื่อนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อนำเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ เด็กกำพร้า หรือเด็กด้อยโอกาส ได้ใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัวอุปถัมภ์ในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อแลกเปลี่ยนและเรียนรู้วิถีชุมชนที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ส่งผลให้เยาวชนได้รับประสบการณ์ตรงและเข้าใจสังคมมากขึ้น จนนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้คนในสังคม ซึ่งนับตั้งแต่ ปี 2548 มีเยาวชนร่วมโครงการแล้ว 32 รุ่น กว่า 7,000 คน สำหรับรุ่น 33 นี้มีเยาวชน เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 320 คน แบ่งเป็นศาสนาอิสลาม 208 คน ,ศาสนาพุทธ 111 คน และศาสนาคริสต์ 1 คน

พล.ท.พิษณุ ปัด ป๋าเปรม ป่วย ยืนยันแข็งแรง

ทางด้าน พล.ท.พิษณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ เปิดเผยสำนักข่าวสปริงนิวส์ออนไลน์ เกี่ยวกับการไม่ไปปรากฎตัวของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี โดยระบุว่า สุขภาพ พล.อ.เปรม ยังแข็งแรง ไม่ได้มีปัญหาอะไร ซึ่งต้องเข้าใจก่อนว่าโครงการนี้ เป็นโครงการหนึ่งในร่มของมูลนิธิรัฐบุรุษ ที่มี พล.อ.สุรยุทธ์ เป็นแกนหลักมานาน และเป็นคนสำคัญในโครงการมาตลอด จึงต้องการมอบหมายให้ พล.อ.สุรยุทธ์ ทำหน้าที่ประธานในพิธีจากนี้เป็นต้นไป ส่วนของ พล.อ.เปรม นั้น เนื่องจากอายุมากขึ้น ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะลดภารกิจต่างๆลงบ้าง โดยเฉพาะการรับเชิญไปงานพิธีต่างๆ อาจจะพิจารณามากขึ้น แต่ยืนยันว่า สุขภาพ พล.อ.เปรม ยังแข็งแรง

related